พื้นอีพ็อกซี่เป็นการเคลือบผิวชนิดหนึ่งที่จะช่วยปกป้องพื้น

พื้นอีพ็อกซี่เป็นการเคลือบผิวชนิดหนึ่งที่จะช่วยปกป้องพื้นคอนกรีตจากการสึกหรออย่างต่อเนื่อง พื้นอีพ็อกซี่ทำมาจากส่วนผสมของสารเคมีที่ทำให้แข็งตัวด้วยของเหลวและเรซินโพลิเมอร์เหลว พื้นอีพ็อกซี่เมื่อรวมทั้งสองสิ่งนี้เข้าด้วยกันแล้ว จะถูกเทลงบนพื้นหรือวัสดุฐานที่มีอยู่เพื่อสร้างสารเคลือบป้องกัน แม้ว่าพื้นอีพ็อกซี่โดยทั่วไปจะเป็นพื้นคอนกรีต แต่ก็สามารถใช้กับพื้นไม้ได้เช่นกัน คุณสามารถมีพื้นที่ทำจากอีพ็อกซี่ทั้งหมดได้พื้นประเภทนี้

นิยมใช้ในงานอุตสาหกรรมมาก พื้นอีพ็อกซี่เหตุผลก็คือว่ามันสร้างพื้นผิวประเภทที่กันการสึกกร่อนของพื้นอุตสาหกรรมและการรั่วไหลของสารเคมีจำนวนมาก ผู้รับเหมาสำหรับพื้นประเภทนี้ยังสามารถผสมเศษสี ทราย และพลาสติกแข็งอื่นๆ กับอีพ็อกซี่เพื่อให้พื้นยึดเกาะ ประเภทของทรายที่ใช้บ่อยที่สุดคือทรายควอทซ์ พื้นอีพ็อกซี่การใช้ทรายนี้จะช่วยสร้างพื้นที่ไม่ลื่นสำหรับอุตสาหกรรมในพื้นที่แปรรูปอาหาร พื้นอีพ็อกซี่หลายชนิดมีคุณสมบัติป้องกันไฟฟ้าสถิต

นอกจากนี้ยังสามารถใช้สร้างโลโก้บนพื้นในงานอุตสาหกรรม

ที่ใช้ในการผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หรือห้องปฏิบัติการ ซึ่งประจุไฟฟ้าอาจทำให้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่บอบบางเสียหายได้หลายคนคิดว่าพื้นประเภทนี้มีความใส พื้นอีพ็อกซี่แต่หลายๆ พื้นกลับทึบแสง เม็ดสีสามารถผสมกับอีพ็อกซี่เพื่อสร้างสีทึบแสงที่ทึบสำหรับการใช้งานในบ้านและอุตสาหกรรม ในการสร้างพื้นอีพ็อกซี่ลายหินอ่อน พื้นอีพ็อกซี่ผู้ผลิตสามารถผสมอนุภาคขนาดใหญ่หรือเศษพลาสติกในสีที่ตัดกัน สีเหล่านี้ส่วนใหญ่ใช้ในโรงรถในบ้านส่วนตัว

นอกจากนี้ยังสามารถใช้สร้างโลโก้บนพื้นในงานอุตสาหกรรม พื้นอีพ็อกซี่ประเภทนี้เรียกว่าอีพ็อกซี่หินขัด อีพ็อกซี่ปูน หรืออีพ็อกซี่กรวดแม้ว่าพื้นดังกล่าวจะพบได้ทั่วไปในอุตสาหกรรมและอาคารสาธารณะพื้นอีพ็อกซี่แต่เริ่มเป็นที่นิยมในบ้านพักอาศัยมากขึ้น สำหรับทุกห้องในบ้านมีการใช้อีพ็อกซี่ประเภทหนึ่ง สำหรับทางเข้า ห้องน้ำ หรือห้องครัว มีกระเบื้องที่สามารถทำจากอีพ็อกซี่ได้ กระเบื้องเหล่านี้เหมาะสำหรับพื้นที่ในบ้านที่มีการจราจรหนาแน่น

หากคุณไม่แน่ใจว่านี่จะเป็นความคิดที่ดีสำหรับบ้านของคุณหรือไม่

เจ้าของบ้านยังสามารถเคลือบอีพ็อกซี่ใสบนพื้นไม้เนื้อแข็งที่เตรียมไว้ในบ้านที่อยู่อาศัย เจ้าของบ้านจำนวนมากใช้การเคลือบพื้นอีพ็อกซี่สำหรับโรงรถของพวกเขาเมื่อพื้นทำจากคอนกรีต พื้นอีพ็อกซี่หากต้องการเคลือบอีพ็อกซี่บนพื้นเจ้าของบ้านสามารถซื้อชุดอุปกรณ์ได้จากร้านปรับปรุงบ้าน ง่ายต่อการสมัครและโดยทั่วไปมีราคาไม่แพง หากเจ้าของบ้านไม่ต้องการทำเอง

ก็สามารถติดต่อบริษัทพื้นอีพ็อกซี่มาดำเนินการได้ หากคุณไม่แน่ใจว่านี่จะเป็นความคิดที่ดีสำหรับบ้านของคุณหรือไม่ พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญเพื่อขอความคิดเห็นและข้อเสนอแนะรับเคลือบพื้นอีพ็อกซี่เหมาะสำหรับพื้นโรงรถของคุณ สามารถจัดการกับรอยรถ น้ำมัน จาระบี สารเคมี และการขูดขีด ลองใช้พื้นอีพ็อกซี่ดูสิ แล้วคุณจะประทับใจกับประโยชน์ของมัน