คอลลาเจนช่วยเหลือเป็นเหตุให้ผิวงามตาได้เช่นใด

คอลลาเจน หมายถึงโปรตีนชนิดหนึ่งที่เป็นสายยาว ซึ่งทำหน้าที่ต่างจากโปรตีนโดยทั่วไปทำนองเดียวกับเอนไซม์ เส้นใยคอลลาเจนมีรูปพรรณเป็นสายเกลียวที่มีกลุ่มโมเลกุลเกี่ยวโยงกันมากมาย ที่บอกว่าสินค้านั้นๆช่วยสร้างเสริมคอลลาเจนในผิวหนัง มิใช่เรื่องกล่าวเท็จแต่อย่างไร เหตุเพราะการทานคอลลาเจน ร่างกายจะได้รับกรดอะมิโนซึ่งเป็นสารเริ่มต้นในการทำสารโปรตีนทุกชนิด รวมทั้งคอลลาเจนด้วย แต่นั่นไม่ได้หมายถึงกรดอะมิโนที่ได้มาจะถูกนำไปทำเป็นคอลลาเจน เนื่องด้วยในผู้ใหญ่ร่างกายมีการก่อคอลลาเจนที่ผิวหนังน้อยลง มิได้เป็นเนื่องจากขาดกรดอะมิโนที่เป็นวัตถุดิบในการก่อ การทานกรดอะมิโนยิ่งขึ้น จึงแทบไม่ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนในหนังเลย

นั่นหมายถึง ผู้ที่กินคอลลาเจนเข้ามาสู่ร่างกาย ไม่ได้มีผลทำให้ผิวพรรณขาวสดใสกันทั้งหมด โดยจะมองเห็นผลได้ชัดแจ้งต่อบรรดาวัยหนุ่มสาวยิ่งกว่าผู้ที่มีอายุมากจนกลไลการสร้างคอลลาเจนเสื่อมลง เนื่องจากว่าร่างกายอย่างเดียวที่จะทำคอลลาเจนขึ้นเองได้ ดังนั้น การยอมรับคอลลาเจนด้วยวิธีใดก็ตามแต่ อาจเป็นการเสียงบไปโดยไร้ผล

ถ้าหากกล่าวถึงคอลลาเจนแล้วในปัจจุบันนี้ คืออาหารเสริมที่เป็นที่นิยมกันมากอย่างมากในหมู่สาวๆ ทั้งหมดที่รักสวยรักงาม เนื่องมาจากคุณสมบัติของคอลลาเจนที่เป็นเหตุให้ผิวขาวสวย เด้ง มีสุขภาพอนามัยดีด้วย คงไม่อาจจะปฎิเสธได้เลยจริงไม่ใช่หรือครับ