การฉีดเมโสแฟตเป็นทางเลือกที่ดีในการลดไขมันเฉพาะส่วน

มักใช้เข็มฉีดยาขนาดเล็ก การฉีดยาไปที่ความลึกประมาณสองถึงสามมิลลิเมตรใต้ผิวหนังจนถึงชั้นของไขมันและเนื้อเยื่อเกี่ยวพันที่เรียกว่า mesoderm ผู้ป่วยระบุว่าการฉีด เมโสแฟตเป็นความเจ็บปวดที่ค่อนข้างเมื่อเทียบกับการฉีดยาแบบเดิม จำนวนอาการปวดขึ้นอยู่กับความเจ็บปวดของผู้ป่วยแต่ละรายและไม่ว่าจะมีการใช้ยาชาเฉพาะที่ในระหว่างขั้นตอน

การฉีดยามีความรู้สึกเหมือนรู้สึกแสบร้อนการกัดมดหรือผึ้งต่อย จำนวนของการฉีดขึ้นอยู่กับระยะเวลาในการรักษาซึ่งจะขึ้นอยู่กับพื้นที่ที่รับการรักษาและขอบเขตของอาการ การรักษาด้วย เมโสแฟตส่วนใหญ่มีตั้งแต่ 4 ถึง 10 ครั้ง โดยปกติแล้วเซสชันแต่ละครั้งจะใช้เวลาประมาณหนึ่งถึงสองสัปดาห์

สารประกอบที่ฉีดขึ้นอยู่กับสภาพที่กำลังรับการรักษาเมโสแฟต

มากมักจะเพิ่มสารประกอบที่ใช้งานในการรักษาสภาพเฉพาะกับฐานที่มียาชาเฉพาะที่และสารประกอบที่เป็นสาเหตุของหลอดเลือดในพื้นที่ที่จะขยาย ซึ่งจะช่วยลดอาการปวดและช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิตภายในพื้นที่เพื่อให้สารประกอบที่ใช้งานสามารถเข้าถึงเซลล์เป้าหมายได้

สารประกอบที่แท้จริงอาจเป็นสารลดไขมันวิตามินสารคลายกล้ามเนื้อเอนไซม์ฮอร์โมนหรือสารอื่น ๆ แม้ว่าสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐอเมริกาได้อนุมัติสารประกอบเหล่านี้ส่วนใหญ่สำหรับใช้กับมนุษย์แล้ว แต่พวกเขาไม่ได้รับการอนุมัติให้ใช้ในการบำบัดด้วยยา เมโสแฟตเนื่องจากการรักษาด้วยยา เมโสแฟตไม่ได้ถือเป็นส่วนหนึ่งของการให้ยา  ในสหรัฐอเมริกา

เช่นเดียวกับการฉีดอื่น ๆ เมโสแฟต

มีความเสี่ยงต่อการเกิดผลข้างเคียงเช่นการติดเชื้ออาการแพ้ในท้องถิ่นอาการช้ำบวมและปวด การติดเชื้อมักเกิดจากการฉีดยาที่ไม่ผ่านการฆ่าเชื้อและพบได้บ่อยในผู้ป่วยที่ไม่ได้รับการผ่าตัดด้วย เมโสแฟต

ระยะเวลาการกู้คืนสำหรับการดูดไขมันจะนานกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับ เมโสแฟตหนึ่งในข้อดีสำหรับ เมโสแฟตคือความยาวของการรักษาซึ่งจะมีอายุการใช้งานเพียง 45 นาทีต่อครั้ง หลังจากนั้นคุณสามารถกลับไปทำงานหลังการรักษาได้

อย่างไรก็ตามจะใช้เวลาประมาณ 3 ถึง 5 วิธีในการรักษาเพื่อดูผลการรักษาด้วย เมโสแฟตตรงกันข้ามผลลัพธ์จะแตกต่างกันไปตามประเภทของร่างกายแต่ละคน ลูกค้าบางรายอาจต้องการการรักษา 5 ถึง 15 ครั้งเพื่อดูผลลัพธ์

เมโสแฟตเป็นการบำบัดด้วยเข็มฉีดยาที่ช่วยในการลดเซลลูไลท์ เป็นสิ่งสำคัญโปรดทราบว่ายังคงมีความเสี่ยงและภาวะแทรกซ้อนที่เกี่ยวข้องกับขั้นตอนแม้ว่ากระบวนการ เมโสแฟตไม่ได้มีผลข้างเคียงมาก ผลข้างเคียงเช่นรอยช้ำที่เกิดจาก เมโสแฟตไม่ควรละเลยเช่นกัน ผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาด้วย เมโสแฟตควรปรึกษาแพทย์เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการดังกล่าวเนื่องจากอัตราการล้มเลิก 90%