การบำรุงรักษาเครื่องเชื่อมในแบบโค้งเว้า

ในเครื่องเชื่อม การบำรุงรักษาโค้งเป็นเรื่องง่ายและเป็นเพียงในขณะที่ลัดวงจรระหว่างขั้วและชิ้นงานที่โค้งจะดับ อย่างไรก็ตามปัญหานี้ได้รับการแก้ไขโดยให้คุณสมบัติของโวลต์ – แอมป์แบบไดนามิกที่เหมาะสมของแหล่งจ่ายไฟ ที่นี่อีกครั้งเคลือบขั้วไฟฟ้าที่มีศักยภาพไอออไนซ์ต่ำหรือมีการแผ่รังสีที่ดีขึ้นสามารถช่วยในการเริ่มต้นง่ายและการบำรุงรักษาของส่วนโค้งเชื่อม

บทบาทของ Electrode Polarity      

เครื่องเชื่อมอาร์คามารถดำเนินการได้ทั้งแบบ ac หรือ dc ถ้าใช้งานได้ก็ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับขั้วของขั้วไฟฟ้าเนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงทุกๆครึ่งวงจร อย่างไรก็ตามถ้าใช้ dc เป็นไปได้ที่จะทำให้ขั้วไฟฟ้าทั้งเป็นลบหรือเป็นบวก

ความร้อนถูกผลิตขึ้นที่ขั้วบวกดังนั้นในกระบวนการทั้งหมดโดยใช้ขั้วไฟฟ้าที่ไม่สามารถดูดซึมได้ดีกว่าจึงควรต่อขั้วไฟฟ้ากับขั้วลบเพื่อรักษาความร้อนที่สูญเสียไว้ แต่มันอาจจะไม่เสมอไปได้ที่จะทำเช่นนั้นเพราะในบางครั้งการดำเนินการทำความสะอาดจุดแคโทดมือถือจะต้องมีการใช้ในการปล่อยชั้นออกไซด์เหนียวทนไฟจากโลหะเช่นในการเชื่อมอลูมิเนียมและแมกนีเซียม ในกรณีดังกล่าวควรใช้ ac เพื่อทำให้เกิดการประนีประนอมระหว่างประสิทธิภาพความร้อนและการทำความสะอาด ดังนั้นเครื่องเชื่อม และกระบวนการเชื่อมโลหะคาร์บอนโดยปกติจะใช้แหล่งจ่ายไฟ ac เมื่อต้องทำความสะอาดชิ้นงานเพื่อทำความสะอาดชิ้นงาน เมื่อมีการบีบบังคับไม่ได้อยู่ที่นั่นมากกว่า dcen อาจถูกนำมาใช้ สนใจสินค้า http://www.xn--22cejm9ici4fc7b6cd4if1jf.com/