ศัลยกรรมแปลงเพศ ประวัติความเป็นมาของวิธีการทางการแพทย์

แปลงเพศ การผ่าตัดสร้างอวัยวะสืบพันธุ์ครั้งแรกเกิดขึ้นระหว่างประมาณ 2473 และ 2503 โดยศัลยแพทย์ระบบปัสสาวะฮิวจ์แฮมป์ตัน  ยองและศัลยแพทย์อื่น ๆ ที่โรงพยาบาล Johns Hopkins ในบัลติมอร์

ความเป็นมาของการแปลงเพศ

ความต้องการในการผ่าตัดไม่ได้เริ่มต้นอย่างแท้จริงจนกระทั่งประมาณปี 1950 โดยที่ Lawson Wilkins เป็นผู้บุกเบิกด้านเทคนิคใหม่ ๆ การผ่าตัดทารกที่มี องคชาต หรือ คลุมเครือ ที่อวัยวะเพศมีความโดดเด่นเป็นพิเศษในช่วงเวลานี้และเทคนิคของวิลกินส์ได้รับอนุญาตสำหรับการลบอวัยวะเพศที่ไม่ต้องการออกและใบสูติบัตรที่ออกประกาศด้วยความมั่นใจว่าเด็กจริง ๆ หญิงสาวคนหนึ่ง

อย่างไรก็ตามเวลาจะแสดงให้เห็นว่าการกำหนดอวัยวะเพศอย่างชัดเจนโดยใช้วิธีการผ่าตัดไม่ได้หมายความว่าแพทย์หรือผู้ปกครองต้องมี อัตลักษณ์ทางเพศ ของทารกที่ถูกต้องและบ่อยครั้งเด็กเหล่านี้จะเติบโตผ่านวัยเด็กและวัยรุ่น ราวกับว่าพวกเขาถูกขังอยู่ในร่างกายที่ผิด นี่คือเงื่อนไขที่รู้จักกันทั่วไปว่าเป็นเพศ dysphoria ที่คนรู้สึกว่าเราเป็นใครไม่ตรงกับลักษณะทางเพศทางกายภาพของเรา

กรณีล่าสุดของความรู้สึกป๊อปอินเทอร์เน็ตเยอรมัน Kim Petras เป็นกรณีในจุด คิมเกิดมาตั้งแต่ Tim Petras เห็นได้ชัดตั้งแต่อายุ 2 ขึ้นไปว่า ‘เขา’ เป็น ‘เธอ’ และแต่งตัวเหมือนเด็กผู้หญิงแสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมและพฤติกรรมทั้งหมดของผู้หญิงคนหนึ่งและทำให้ผมของเธอเหมือนเด็กผู้หญิง กรณีของเธออาจเป็นหนึ่งในเอกสารที่น่าอัศจรรย์ที่สุด เธอเริ่มให้การรักษาด้วยฮอร์โมนเมื่ออายุ 12 ปีและได้รับการยอมรับในการผ่าตัดแปลงเพศเต็มรูปแบบในปลายปี 2552 จนกลายเป็น Kim Petras อย่างเป็นทางการซึ่งคิดว่าเป็นผู้ป่วยที่มีอายุน้อยที่สุดในโลก

การวิจัยในรูปแบบที่เป็นไปได้หลายรูปแบบของการผ่าตัดแปลงใหม่ได้ดำเนินต่อไปโดยนักจิตวิทยาเด็กชื่อจอห์นมันนี่ที่ดำเนินการวิจัยอย่างกว้างขวางในขั้นตอนก่อนหน้านี้ที่ดำเนินการโดย Hampton-Young ด้วยการมาของการปฏิวัติทางเพศในปี 1970 และ 1980 เป็นทศวรรษที่สำคัญในการพัฒนาเทคนิคการผ่าตัดเพื่อกำหนดเพศ มันเป็นความจริงในทุกวันนี้ว่าชายกับหญิง (MTF) ไทปันได้ง่ายกว่าศัลยแพทย์หญิงชาย (FtM) ไทคอนผ่าตัดเพราะมันเป็นเรื่องง่ายกว่าที่จะสร้างช่องคลอด (และยัง) เพื่อสร้างช่องคลอดมากกว่ามัน เพื่อสร้างองคชาตที่ใช้งานได้

เมื่อเวลาผ่านไปการผ่าตัดทารกได้รับการแนะนำน้อยลงอย่างไรก็ตามจำนวนผู้ใหญ่ที่เข้ารับการผ่าตัดแปลงเพศตามเพศได้เพิ่มขึ้นตามกาลเวลา ถึงกระนั้นการผ่าตัดไม่ใช่คำตอบสำหรับปัญหาของทุกคนในโลกที่ซับซ้อนของเพศข้ามเพศและบางครั้งเพียงเลือกที่จะใช้ชีวิตคนในเพศที่เหมาะสมกับฮอร์โมนบางอย่างก็เพียงพอแล้วสำหรับบางคนโดยไม่ต้องผ่าตัดที่ซับซ้อนและมีราคาแพง e-book เล่มใหม่นี้จะเป็นแหล่งข้อมูลที่มีค่าสำหรับทุกคนที่มีปัญหาเรื่องอัตลักษณ์ทางเพศและต้องการการอ้างอิงที่สมบูรณ์สำหรับตัวเองครอบครัวและเพื่อน ๆ