ความลับในการป้องกันผมร่วงคือการให้ความรู้

สำหรับผู้หญิงสาเหตุของการเกิดขนอีกอันคือความไม่สมดุลของฮอร์โมนที่ มันทำให้เกิดซีสต์ในรังไข่และขัดขวางการผลิตและการดูดซึมของเอสโตรเจนและทำให้ผมบาง มันต้องใช้การรักษาผมร่วงตลอดชีวิต สารเคมีที่คุณรับประทานเข้าไปหรือใช้ในเครื่องสำอางอาจเป็นสาเหตุของการหลุดร่วงของเส้นผมโดยเฉพาะสิ่งใดก็ตามที่ทำให้เส้นผมหรืออุดตันรูขุมขนและอาหารและโภชนาการที่ไม่ดีสามารถทำให้เส้นผมของคุณขาดน้ำมันป้องกันที่จำเป็นต่อการมีสุขภาพที่ดี และเปราะ การทานวิตามินที่ดีและการกินโปรตีนจำนวนมากจะช่วยหยุดผมร่วงได้ในขณะที่พันธุศาสตร์และฮอร์โมนเป็นสาเหตุหลักของการหลุดร่วงของเส้นผม

สิ่งสำคัญถ้าคุณกำลังมุ่งเน้นไปที่การหยุดผมร่วง สาเหตุผมร่วง

ในขณะที่ผมร่วงมีผลกระทบต่อทั้งชายและหญิงอาการและสาเหตุการหลุดร่วงของเส้นผมแตกต่างกันระหว่างเพศ สาเหตุที่ใหญ่ที่สุดคือฮอร์โมนแอนโดรเจน ความไม่สมดุลระหว่างฮอร์โมนเพศชายและฮอร์โมนเอสโตรเจนที่ผลิตเองตามธรรมชาติ เมื่อฮอร์โมนเพศชายมีอิทธิพลต่อเส้นผมจะเริ่มขึ้น ผู้ชายส่วนใหญ่ประสบอาการผมร่วงแอนโดรเจนเนื่องจากร่างกายออกจากช่วงวัยรุ่นและระดับเทสโทสเทอโรนไม่ลดลงในระดับเดียวกับระดับฮอร์โมนเอสโตรเจน ผู้หญิงประสบผมร่วงแอนโดรเจนหลังจากวัยหมดประจำเดือน แต่การบำบัดด้วยฮอร์โมนทดแทนสามารถปกปิดได้

อาหารและโภชนาการที่ไม่ดีความเครียดการสูบบุหรี่และความเสียหายของหนังศีรษะ ผมร่วงของคุณเป็นส่วนหนึ่งของร่างกาย หลีกเลี่ยงสารเคมีที่ทำให้เส้นผมของคุณตรงหรือหลุดออกและหลีกเลี่ยงเตารีดดัดผมที่มีอุณหภูมิสูง เมื่อคุณสระผมของคุณแห้งคุณสามารถทำให้หนังศีรษะเสียหายได้ ความเสียหายต่อหนังศีรษะไม่ว่าจะเป็นจากการดึงผมหรือผมเปียควรหลีกเลี่ยง อย่าใช้เล็บขณะสระผมเพียงใช้นิ้วมือที่อ่อนนุ่ม หลีกเลี่ยงการใช้หวีโลหะซึ่งอาจทำให้หนังศีรษะอักเสบและแช่แปรงผมด้วยน้ำมันธรรมชาติเมื่อไม่ใช้งาน เมื่อผมแห้งควรเช็ดให้แห้งหรืออากาศแห้ง

เมื่อคุณออกไปข้างนอกสวมหมวกเนื่องจากรังสี

การปรากฏตัวของผมร่วงในผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะแตกต่างจากลักษณะที่ปรากฏในผู้ชาย ผู้หญิงมักจะไม่หัวล้านหรือหัวล้านบางส่วนและโดยทั่วไปพวกเขาไม่มีจุดหัวล้านบนกระหม่อม ในผู้หญิงผมร่วงมักจะปรากฏเป็นผมบางโดยรวมทั้งปริมาณของผมบนศีรษะและความหนาของผมแต่ละคน ผู้หญิงบางคนมีเส้นผมถอย แต่ไม่ค่อยเด่นชัดเท่าที่ผู้ชายหลายคนประสบ การเห็นคุณค่าในตนเองของผู้หญิงและความรู้สึกในตนเองนั้นขึ้นอยู่กับวิธีที่พวกเขามองมากกว่าผู้ชายโดยทั่วไป แน่นอนว่าผู้ชายรู้สึกเศร้าใจที่จะสูญเสียเส้นผม

เมื่อคุณนึกถึงเงินและความพยายามในการโฆษณาผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมของผู้หญิงผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมเครื่องสำอางและเครื่องใช้ในการดูแลเส้นผมเช่นเครื่องเป่าผมและเตารีดดัดผมมันเป็นเรื่องง่ายที่จะเข้าใจว่าทำไมผู้หญิงจึงรู้สึกหงุดหงิดผมร่วง สังคมของเราให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้หญิงว่าการสูญเสียเส้นผมของผู้หญิงสามารถนำไปสู่ความเจ็บปวดทางอารมณ์ความวิตกกังวลและแม้แต่เป็นสาเหตุของภาวะซึมเศร้า