เครื่องผลิตออกซิเจนที่มีหลายประเภท

หากคุณกำลังมองหาเครื่องผลิตออกซิเจนแบบพกพาคุณจะพบกับการออกแบบที่แตกต่างกันมากมาย แต่ส่วนใหญ่มีสามระบบ เหล่านี้คือเครื่องผลิตออกซิเจนแบบพกพาถังและถัง ในบทความนี้เราจะพิจารณาอย่างละเอียดเกี่ยวกับเครื่องกำเนิดไฟฟ้าทั้งสามประเภทนี้ เครื่องผลิตออกซิเจนนี่เป็นหนึ่งในเครื่องผลิตออกซิเจนที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในตลาด หัวทำงานโดยการสกัดออกซิเจนสดจากก๊าซอื่น ๆ มากมายที่มีอยู่ในอากาศ เมื่อมันมีความเข้มข้นเพียงพอจากนั้นผู้ป่วยจะได้รับมัน ดังนั้นเพื่อให้หัวทำงานได้จำเป็นต้องใช้พลังงานบางประเภท

เครื่องผลิตออกซิเจนจะขึ้นอยู่กับประเภท

ตัวอย่างเช่นถ้าคุณใช้แบตเตอรี่นานแค่ไหนออกซิเจนของคุณจะขึ้นอยู่กับการไหล แต่เมื่อคนใช้แบตเตอรี่แบบชาร์จไฟได้เพื่อใช้งานเครื่องผลิตออกซิเจนพวกเขามักจะต้องแน่ใจว่ามีแบตเตอรี่เสริมในมือหากคุณมีการสังสรรค์ทางสังคมหรืออยู่ในระยะทางไกลผู้ฝึกสมาธิเหล่านี้สามารถใช้งานได้เป็นอย่างดี มีรุ่นใหม่จำนวนมากในตลาดและพวกเขาก็ยังเล็กลงเรื่อย ๆ ถังออกซิเจนแบบพกพานี่คือหนึ่งในระบบการจัดส่งที่เก่าแก่ที่สุด มันทำงานได้อย่างง่ายดายโดยการบีบอัดออกซิเจนบริสุทธิ์ลงในกระบอกสูบ กระบอกสูบทำจากอลูมิเนียม

กระบอกสูบเหล่านี้มีหลากหลายขนาด คุณสามารถเลือกขนาดใดก็ได้ตามที่คุณต้องการ เช่นเดียวกับระบบอื่น ๆ การไหลของออกซิเจนก็จะยิ่งน้อยลง แต่คุณสามารถเติมกระบอกสูบเหล่านี้ได้ อย่างไรก็ตามโดยทั่วไปแล้วถังออกซิเจนมักจะหมดเร็วกว่าเครื่องผลิตออกซิเจนรูปแบบอื่น ๆ เครื่องผลิตออกซิเจนแบบพกพา เมื่อก๊าซออกซิเจนถูกบีบอัดจนถึงอุณหภูมิต่ำจะเปลี่ยนเป็นของเหลว มันเป็นของเหลวออกซิเจนที่แม่นยำนี้ซึ่งถูกเก็บไว้ในถังออกซิเจนแบบพกพา ถังออกซิเจนเหลวสามารถเก็บออกซิเจนได้มากกว่าเครื่องผลิตออกซิเจน

เครื่องผลิตออกซิเจนจะเปลี่ยนเป็นก๊าซแล้วส่งไปยังผู้ป่วยหรือลูกค้า

เมื่อจำเป็น หน่วยเล็ก ๆ ที่สามารถส่งออกซิเจนเป็นเวลาหลายชั่วโมงมีอยู่ที่ช่วยในการทำเช่นนี้ สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง หากสิ่งเหล่านี้เป็นเครื่องผลิตออกซิเจนแบบพกพาประเภทหลักแสดงว่ามีอุปกรณ์ออกซิเจนอื่น ๆ ที่ควรหลีกเลี่ยง ซึ่งรวมถึงน้ำที่มีออกซิเจน นี่เป็นเพราะแม้ว่าออกซิเจนสามารถสกัดได้จาก น้ำที่มีออกซิเจนจะมีปริมาณออกซิเจนต่ำที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับอุปกรณ์อื่น ดังนั้นหากคุณเป็นผู้ที่ชื่นชอบกีฬาหรือนักเดินป่าลองเลือกใช้อุปกรณ์ออกซิเจนอื่น ๆ

ที่กล่าวถึงแทนน้ำที่มีออกซิเจน เครื่องผลิตออกซิเจนเป็นเครื่องอัดอากาศชนิดหนึ่งที่มักทำงานที่แรงดันสูง พวกเขาได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงความต้องการและมาตรฐานของการออกแบบที่เป็นที่ยอมรับในสาขาต่าง ๆ เช่นการระบายอากาศเหมืองถ่านหินเรือดำน้ำทางทะเลและการทหารเป็นต้น