สิ่งที่คุณคาดหวังได้กับการฉีดหน้าเรียว

การฉีดหน้าเรียวถูกใช้กันอย่างแพร่หลายในการรักษาริ้วรอยทั่วโลก อย่างไรก็ตามเนื่องจากลักษณะของการรักษาด้วยโบท็อกซ์ที่แพร่กระจายผู้ป่วยจำนวนมากไม่แน่ใจว่าการรักษานั้นเกี่ยวข้องกับอะไรและระดับความเจ็บปวดที่เกี่ยวข้อง บทความนี้พยายามอธิบายขั้นตอนการฉีดหน้าเรียวเพื่อขจัดความกลัวที่อยู่รอบ ๆ ขั้นตอนนี้ โบท็อกซ์ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาในสหรัฐอเมริกาว่าเป็นการรักษาชั่วคราวสำหรับเส้นกลาเบลลาร์ในระดับปานกลางถึงรุนแรง ขมวดคิ้วระหว่างคิ้ว แพทย์ส่วนใหญ่ที่ใช้โบท็อกซ์ยังใช้เพื่อรักษารอยตีนกาเส้นหน้าผากและริ้วรอยอื่น ๆ บนใบหน้า

การรักษาฉีดหน้าเรียวทำงานโดยการฉีดเข้ากล้ามเนื้อใบหน้าโดยตรง

หลังจากช่วงเวลาหนึ่งถึงสองสัปดาห์กล้ามเนื้ออัมพาตชั่วคราวในบริเวณที่ฉีดยาจะเกิดขึ้น การรักษามักเริ่มต้นโดยให้ผู้ป่วยนอนหงายบนเตียงบำบัด จากนั้นผู้ป่วยและแพทย์จะหารือกันว่าพื้นที่ใดที่ผู้ป่วยต้องการได้รับการรักษาและพื้นที่ใดที่สามารถปรับปรุงได้สำเร็จมากที่สุด จากนั้นผู้ป่วยจะถูกขอให้แสดงสีหน้าเป็นชุดเพื่อแสดงให้เห็นว่ากล้ามเนื้อส่วนใดถูกใช้ในการสร้างริ้วรอย โดยปกติแล้วแพทย์จะทำรอยเล็ก ๆ บนใบหน้าของคนไข้เพื่อดูว่าต้องฉีดตรงไหน เครื่องหมายเหล่านี้เป็นแนวทางให้แพทย์เมื่อผู้ป่วยรู้สึกผ่อนคลาย

แพทย์บางคนก็ประคบน้ำแข็งใบหน้าในบริเวณที่จะฉีดหน้าเรียว แม้ว่านี่ไม่ใช่ส่วนที่จำเป็นของการรักษา แต่ก็สามารถช่วยให้การรักษาไม่สะดวกสบายสำหรับผู้ป่วยน้อยลงโดยการทำให้มึนงงบริเวณที่ฉีดยา ผู้ป่วยบางรายขอให้ไม่ทำไอซิ่งนี้เนื่องจากอาจทำให้ผิวหนังเป็นสีแดงชั่วคราวและอาจไม่สบายใจสำหรับผู้ป่วยบางราย

เมื่อบริเวณนั้นเย็นแล้วแพทย์จะเตรียมฉีดหน้าเรียว

ฉีดหน้าเรียวเข้าที่ใบหน้าของผู้ป่วยในบริเวณที่ทำเครื่องหมายไว้ ผู้ป่วยส่วนใหญ่มีอาการแสบระหว่างขั้นตอนการฉีดยาคล้ายกับความรู้สึกของการฉีดยาชาเพื่อการดมยาสลบ อย่างไรก็ตา

มผู้ป่วยส่วนใหญ่ไม่ได้รายงานความเจ็บปวดที่แท้จริงและสามารถทนต่อความรู้สึกไม่สบายได้ง่าย หลังจากการฉีดยาผู้ป่วยสามารถออกไปและกลับมาดำเนินการต่อในวันนี้ได้ แต่โบท็อกซ์ทุกขวดมีจำนวนยูนิตเท่ากัน – 100 ดังนั้นตราบใดที่โบท็อกซ์ของคุณถูกฉีดและกำหนดราคาตามหน่วยจริง ๆ แล้วไม่สำคัญว่าผู้ให้บริการจะสร้างของเหลวขึ้นมาใหม่ด้วยของเหลวเท่าใด

หากใช้น้ำเกลือในปริมาณเล็กน้อยเพื่อสร้างใหม่จะต้องใช้ปริมาณเพียงเล็กน้อยต่อหนึ่งหน่วย หากมีการใช้น้ำเกลือจำนวนมากเพื่อสร้างใหม่จะต้องฉีดสารละลายในปริมาณที่มากขึ้นต่อหนึ่งหน่วย ฉันเองสร้างโบท็อกซ์ใหม่ด้วยน้ำเกลือในปริมาณที่ต่ำมาก นั่นหมายความว่าความเข้มข้นของฉันแข็งแรง แต่เนื่องจากฉันฉีดทีละหน่วยแทนที่จะฉีดหน้าเรียวตามปริมาตรจึงไม่สำคัญในแง่ของผล ไม่ว่าอย่างไรก็ตามในแง่ของความสะดวกสบายของผู้ป่วย ปริมาณการฉีดที่ต่ำลงสะดวกสบายมากขึ้นจำนวนยูนิตที่แพทย์ฉีดซึ่งกำหนดระดับของผลการคลายกล้ามเนื้อและความยาวของผลกระทบนั้น