ประตูน้ำเหล็กหล่ออุตสาหกรรมที่เป็นที่นิยมเพื่อควบคุมของของเหลว

 

ประเภทวาล์วอุตสาหกรรมที่เป็นที่นิยมประตูน้ำเหล็กหล่อ ได้แก่ขออธิบายสั้น ๆ เกี่ยวกับสิ่งเหล่านี้บอลวาล์วลูกบอลถูกวางไว้ในช่องทางที่ให้ทางผ่านของของเหลว บอลวาล์วที่พบมากที่สุดคือวาล์วสองทาง วาล์วนี้มีทางเดินเดียว วาล์วสามทางใช้น้อยบอลวาล์วประเภทอื่น ๆประเภทสแตนเลสประเภทเหล็กชนิดแรงดันสูงประตูน้ำเหล็กหล่อพวกเขาควบคุมการไหลของของเหลวและจะใช้เมื่อมีการไหลขั้นต่ำที่จำเป็น เป็นที่รู้จักกันว่าวาล์วประตูน้ำ

เนื่องจากส่วนที่หยุดหรือปล่อยให้ไหล มันทำหน้าที่เหมือนประตู ประตูน้ำเหล็กหล่อโดยปกติจะมีปลายหน้าแปลนซึ่งเจาะตามมาตรฐานมิติของหน้าแปลนที่เข้ากันได้กับท่อเช่นเดียวกับวาล์วอื่น ๆ ประตูน้ำเหล็กหล่อก็มีปลายหน้าแปลนเพื่อเชื่อมต่อกับท่อ วาล์วสามารถทำจากสแตนเลสโลหะปืนเหล็กหล่อหรือเหล็กกล้าคาร์บอนวาล์วโลกวาล์วโลกมีรูปร่างเป็นทรงกลมตามชื่อ อย่างไรก็ตามยิ่งใหม่กว่านั้นพวกมันไม่ได้มีรูปร่างเป็นทรงกลมมากนัก

มีให้เลือกหลายขนาดและมีหลายประเภทวาล์วผีเสื้อสิ่งเหล่านี้

พวกเขาให้ความแม่นยำมากกว่าประเภทอื่น ๆ ในการควบคุมการไหล วาล์วโลกใช้ในการใช้งานที่ต้องปรับการไหลอย่างละเอียด พวกเขามีแผ่นที่มีรูอยู่และดิสก์หรือประตูน้ำเหล็กหล่อหรือบางส่วนพอดีกับรูทำให้การไหลช้าลงหรือหยุดไหลตามข้อมูลของ บริษัท Pecoสวิงเช็ควาล์วสิ่งเหล่านี้ใช้น้อยเมื่อเทียบกับวาล์วประเภทอื่น ๆ ประตูน้ำเหล็กหล่อที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย ภายใต้สภาวะการไหลย้อนกลับการตรวจสอบวงสวิงจะยึดแน่นกับบ่าวาล์วเพื่อป้องกันการสูญเสียของระบบวาล์ว

ตรวจสอบการแกว่งเป็นสิ่งที่ดีในการทำให้ประตูน้ำเหล็กหล่ออยู่ในสภาพพร้อมใช้งานเมื่อปิดเครื่อง ป้องกันไม่ให้น้ำไหลย้อนกลับจากตัวกรองเข้าสู่บ่อ มีให้เลือกหลายขนาดและมีหลายประเภทประตูน้ำเหล็กหล่อสิ่งเหล่านี้เป็นหนึ่งในประเภทที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย ประกอบด้วยแผ่นวงกลมที่มีแกนผ่านเส้นผ่านศูนย์กลางของมัน ชื่อ ประตูน้ำเหล็กหล่อเป็นเพราะลักษณะของมัน มันหมุนแค่ 90 องศา ซึ่งหมายความว่าสามารถเปลี่ยนจากการปิดกั้นการไหลของสิ่งที่อยู่ในท่อ

เมื่อของเหลวผ่านระบบมีความเป็นไปได้ที่ความดันจะเพิ่มขึ้น

โดยสิ้นเชิงเป็นการปล่อยผ่านให้ได้มากที่สุดประตูน้ำเหล็กหล่อมีหลายประเภทซึ่งแต่ละแบบปรับให้เข้ากับแรงกดดันที่แตกต่างกันและการใช้งานที่แตกต่างกันวาล์วระบายและความปลอดภัยประตูน้ำเหล็กหล่อเมื่อของเหลวผ่านระบบมีความเป็นไปได้ที่ความดันจะเพิ่มขึ้นอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนซึ่งหากไม่ตรวจสอบอาจพิสูจน์ได้ว่าเป็นอันตราย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณกำลังจัดการกับของเหลวที่เป็นอันตราย ถังบรรเทา

และความปลอดภัยจะปล่อยแรงดันเป็นระยะ ๆประตูน้ำเหล็กหล่อ เมื่อใดก็ตามที่เกินจุดที่กำหนดเพื่อป้องกันความเสียหายเช็คประตูน้ำเหล็กหล่อ แบบพวงมาลัยอนุญาตให้มีการไหลของของเหลวทิศทางเดียว พวกเขาไม่อนุญาตให้ไหลย้อนกลับ เช็ควาล์วหัวฉีดแบบ non-slam จะตรวจสอบแรงดันไฟกระชากและป้องกันค้อนน้ำ