ความลับที่ผู้รับซื้อของเก่าทุกคนควรรู้

โบราณวัตถุเป็นสมบัติล้ำค่า ไม่เพียงเพราะมูลค่าเงินเท่านั้น รับซื้อของเก่าแต่ยังเป็นเพราะความงามและความทนทานในการต้านทานพลังอันโหดร้ายของธรรมชาติ อย่างไรก็ตาม โบราณวัตถุโดยเฉพาะเครื่องเรือนแทบไม่จำเป็นต้องมีการบูรณะในระดับใดเลย เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ต้องได้รับการบูรณะบางส่วนเพื่อเน้นความงาม

รับซื้อของเก่านั้นไม่ง่ายอย่างที่คิด

โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นสิ่งที่คุ้มค่าเงิน รับซื้อของเก่าสินค้าโดยไม่ได้ประเมินสภาพของสินค้าดังกล่าว ปัจจัยที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งที่ควรพิจารณาก่อนปิดดีลคือความทนทาน เฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ตกแต่ง เช่น โซฟา โต๊ะรับประทานอาหาร และเก้าอี้ ควรใช้งานได้ตามวัตถุประสงค์และไม่ควรเก็บไว้ในโรงรถหรือห้องใต้หลังคา แน่นอน ผู้ซื้อจะไม่เห็นจุดประสงค์ในการซื้อโต๊ะอาหารในสภาพที่ไม่ดี รับซื้อของเก่าความสำคัญของชิ้นส่วนโบราณ ถ้าเขารู้ว่าของเก่าชิ้นหนึ่งมีค่าแค่ไหน เขาอาจตัดสินใจซื้อของชิ้นนั้นเพียงเพื่อรักษามันและให้ชีวิตใหม่แก่มัน

รับซื้อของเก่าของสินค้าด้วย ม้วนหนังสือเป็นการออกแบบที่โดดเด่นในช่วงศตวรรษที่ 18 เช่นเดียวกับกระโปรงที่ทำขึ้นให้ดูเหมือนระฆัง  มีแขนและเท้าที่โค้งมนที่ออกแบบมาให้ดูเหมือนอุ้งเท้าสัตว์ยักษ์หรือม้วนกระดาษโค้งขนาดยักษ์ กระโปรงทรงระฆังในช่วงศตวรรษที่ 18 เป็นคำกล่าวของแฟชั่นและด้วยเหตุนี้จึงได้รับอิทธิพลจากการออกแบบเก้าอี้ซึ่งได้รับการออกแบบโดยทั่วไปเพื่อรองรับความกว้างของกระโปรงเหล่านี้

สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือประเภทไม้

โรสวูดมีลักษณะเฉพาะที่ทำให้ได้รับความนิยมในช่วงศตวรรษที่ 18 และยุควิกตอเรีย ตัวอย่างเช่น มะฮอกกานีนอกจากจะมีราคาถูกแล้ว ยังมีลักษณะเฉพาะที่ไม่น่าสนใจสำหรับหนอนไม้อีกด้วย ในทางกลับกัน โรสวูดมีน้ำหนักมากและให้กลิ่นที่เด่นชัดของดอกกุหลาบ เฟอร์นิเจอร์ไม้เชอรี่ที่มีเฉดสีแดง ไม่เป็นคราบง่ายเมื่อเทียบกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ชนิดอื่นๆการซื้ออย่างมีข้อมูลและความรู้เป็นสิ่งสำคัญเสมอเมื่อคุณต้องการซื้อของเก่าอย่างชาญฉลาด อันที่จริง นักสะสมของเก่ามีหลายอย่างที่ต้องพิจารณาว่าจุดประสงค์ในการซื้อโบราณวัตถุดังกล่าวคือการรักษาความงาม

รับซื้อของเก่าและมูลค่าทางการเงินหรือไม่ นี่เป็นข้อพิจารณาส่วนใหญ่สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อของเก่าที่ดี มีหลายคนที่ชื่นชอบของเก่าหรือของสะสม เรามักจะได้ยินเกี่ยวกับการประมูลของเก่าที่เกิดขึ้นรอบตัวเรา ทำไมคนพวกนี้ถึงคลั่งไคล้โบราณวัตถุกันนัก อะไรทำให้คนพวกนี้ซื้อของเก่าได้ราคาสูงขนาดนั้น มันคุ้มค่าอะไร บ่อยครั้งพวกเขาจ่ายมากกว่าราคาจริงของโบราณวัตถุ จะต้องมีเหตุผลที่อยู่เบื้องหลังกิจกรรมที่ทำให้คลั่งไคล้นี้ โดยพื้นฐานแล้ว ของเก่าและของสะสมเป็นของหายากซึ่งมีมูลค่ามหาศาล ผู้คนเปลี่ยนเงินสดที่แข็งของพวกเขาให้เป็นของเก่าที่มีค่า

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.xn--12cbhkct2gsa4ff3fiwb9cxacb2d1a0dxizc7fjjk.com/