บิทคอยทั้งหมดที่มันควรจะเป็น

การเปิดตัวบิทคอยในวันที่ 10 ธันวาคม ซึ่งเป็นครั้งแรกที่จะช่วยให้นักลงทุนเข้าสู่ตลาดบิทคอยผ่านการแลกเปลี่ยนหลักในสหรัฐอเมริกาที่มีการควบคุม หมายความว่าเราเพิ่งเริ่มต้น สิ่งที่ทำให้บิทคอยมีค่ามากคือการมีอยู่อย่างจำกัด จะมีบิทคอยน์สูงสุด 21 ล้านบิทคอยน์เท่านั้น ไม่เหมือนกับสกุลเงินทั่วไป คุณไม่สามารถพิมพ์เพิ่มได้ทุกเมื่อที่ต้องการ นี่เป็นเพราะว่าบิทคอยทำงานบนโพรโทคอลการพิสูจน์การทำงาน ในการสร้างมันขึ้นมา คุณต้องขุดมันโดยใช้พลังการประมวลผลของคอมพิวเตอร์เพื่อแก้ปัญหาอัลกอริธึมที่ซับซ้อนบนบล็อคเชนของบิทคอย

เดิมทีบิทคอยถูกสร้างขึ้นเพื่อแย่งชิงอำนาจจากระบบการเงินของเรา

ทำให้ผู้คนสามารถควบคุมเงินของตนเองได้ ตัดคนกลางออก และทำให้การทำธุรกรรมแบบเพียร์ทูเพียร์ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้มันเป็นหนึ่งใน cryptocurrencies ที่ช้าที่สุดในตลาด ความเร็วในการทำธุรกรรมนั้นช้ากว่าคริปโตเคอเรนซี่ที่ใหญ่เป็นอันดับห้าถึงสี่เท่าและเป็นคู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุดสำหรับโซลูชั่นการชำระเงิน Litecoin Monero เหรียญความเป็นส่วนตัวที่ไม่สามารถติดตามได้ทำให้การทำธุรกรรมเร็วยิ่งขึ้น โดยมีเวลาบล็อกเฉลี่ยเพียงสองนาที หนึ่งในห้าของเวลาที่ Bitcoin สามารถทำได้ และไม่มีการระบุตัวตน Ethereum ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก

มีปริมาณธุรกรรมที่สูงกว่า ด้วยคำถามเดียวกันทุกอย่างกลับไปสู่เศรษฐกิจอุปสงค์และอุปทานเดียวกัน ค่อนข้างมีบิทคอยไม่มาก และราคาที่เพิ่มขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้ดึงดูดความสนใจของสื่อจำนวนมาก ประกอบกับการเปิดตัวบิทคอยซึ่งหลายคนมองว่าเป็นสัญญาณแรกบิทคอยได้รับการยอมรับจากตลาดมวลชนส่งผลให้ผู้คนจำนวนมากกระโดดขึ้นไปบน เพื่อผลประโยชน์ทางการเงิน เช่นเดียวกับสินทรัพย์ใด ๆ