เจาะลึกเครื่อง cnc

เครื่อง cnc

 

คนส่วนใหญ่ที่คุณคุยด้วยในชีวิตของคุณจะไม่เคยได้ยินคำว่าเครื่องจักรกลซีเอ็นซีมาก่อนด้วยซ้ำ พวกเขาไม่ค่อยรู้ว่ากระบวนการ cnc อาจทำให้ชีวิตของพวกเขาสัมผัสไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง หากคุณทำงานด้านการผลิต มีแนวโน้มมากขึ้นที่คุณเคยได้ยินคำศัพท์นี้ และคุณอาจจะต้องรับมือกับ cnc ในบางจุด ทุกสิ่งที่ผู้ปฏิบัติงานสามารถทำได้ด้วยเครื่องมือกลทั่วไปสามารถตั้งโปรแกรมด้วยเครื่อง cnc ได้ ต่อไป เรามาดูเครื่อง cnc และการทำงานอย่างละเอียดยิ่งขึ้น

เหตุผลที่เครื่อง cnc มีประสิทธิภาพมาก

นั้นเป็นเพราะความแม่นยำ ประสิทธิภาพ และประสิทธิผล เครื่อง cnc ค่อนข้างง่ายต่อการติดตามและทำงานเมื่อตั้งค่าเริ่มต้น แม้แต่ขั้นตอนการโหลดชิ้นงานก็ยังเป็นแบบอัตโนมัติในบางบริษัท โดยส่วนใหญ่แล้ว ผู้ปฏิบัติงาน CNC จะต้องทำงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของ cnc ให้เสร็จสิ้น งานเหล่านี้บางส่วนรวมถึงการวัดชิ้นงานและการปรับเปลี่ยนเพื่อให้เครื่องทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด หาก cnc สามารถเคลื่อนย้ายชิ้นงานได้เพียงสองแกนทิศทางเท่านั้น การทำงานของมันจะถูกจำกัดอย่างรุนแรง นี่คือเหตุผลที่เครื่อง cnc

เกือบทั้งหมดได้รับการตั้งโปรแกรมให้ทำงานด้วยวิธีอื่นๆ หลายวิธี ประเภทเครื่องจริงเกี่ยวข้องกับอุปกรณ์เสริมที่สามารถตั้งโปรแกรมได้ด้วยเช่นกัน เครื่อง cnc เหล่านี้บางส่วนมีดังต่อไปนี้ เครื่องเปลี่ยนเครื่องมืออัตโนมัติช่วยให้วางเครื่องมือในสปินเดิลได้โดยอัตโนมัติเมื่อตัดเฉือน สามารถระบุความเร็วของแกนหมุนได้อย่างง่ายดาย และแกนหมุนสามารถหมุนได้สองทิศทาง นอกจากนี้ การตัดเฉือนหลายๆ อย่างจะต้องมีน้ำหล่อเย็นเพื่อการหล่อลื่น

เครื่อง cnc ที่สัมผัสกับหลายแง่มุมของการผลิต

การแปรรูปขนาดใหญ่ กระบวนการตัดเฉือนจำนวนมากในขณะนี้จึงรวมการใช้ cnc เข้าไว้ด้วยกัน ตอนนี้เรามาดูกันว่าการตัดเฉือน cnc ส่งผลต่อโลกของการขจัดโลหะและการผลิตโลหะอย่างไร เมื่อทำการถอดโลหะ กระบวนการของการกลึงกัด การคว้าน การกลึง การกลึงร่อง การกลึงเกลียว และการกลึงเกลียวนั้นเสร็จสิ้นด้วยเครื่องกลึง cnc เครื่องจักรเหล่านี้มีหลากหลายรูปแบบ ซึ่งรวมถึงเครื่อง cnc และดอกต๊าปเซ็นเตอร์ และเครื่องกลึง cnc การเจียรเส้นผ่านศูนย์กลางภายนอกและการเจียรเส้นผ่านศูนย์กลางภายในจะเสร็จสิ้นบนเครื่องเจียร cnc

เครื่อง cnc ราคาร่วมกับการแปรรูปโลหะ ให้นึกถึงตู้เก็บเอกสารที่เป็นโลหะ ส่วนประกอบเริ่มต้นทั้งหมดทำจากเหล็กแผ่น แผ่นเหล่านี้ถูกตัดให้มีขนาดหนึ่งและวางรูไว้ในสถานที่เฉพาะ จากนั้นนำแผ่นมาขึ้นรูปเป็นรูปทรงสุดท้าย ตอนนี้มีการใช้ขั้นตอนที่เหมือน cnc จำนวนมากสำหรับกระบวนการที่อธิบายชุดของการเคลื่อนไหวและการทำงาน บางส่วนเหล่านี้รวมถึงการตัดด้วยเลเซอร์, การเชื่อม, การเชื่อมแบบกวนด้วยแรงเสียดทาน, การเชื่อมด้วยคลื่นเสียงความถี่สูง, การตัดพลาสม่า, การขึ้นรูป, การตัดผ้า, การกำหนดเส้นทางและแม้แต่การเลื่อย