รักษาทารกของคุณด้วยอาหารที่มีโปรไบโอติก

เมื่อคนส่วนใหญ่ได้ยินเรื่องจุลินทรีย์และแบคทีเรีย พวกเขาคิดว่ามันเป็นผลเสียและไม่ดีต่อสุขภาพร่างกาย นี่เป็นเรื่องเท็จเพราะแบคทีเรียบางชนิด อาหารที่มีโปรไบโอติกสามารถเป็นประโยชน์อย่างมากต่อร่างกายของโฮสต์ มีประโยชน์มากมายในการบริโภคอาหารที่มีโปรไบโอติก แต่สิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับทารกและเด็กเล็ก เนื่องจากเป็นช่วงที่ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายอ่อนแอที่สุด โปรไบโอติกมีประโยชน์มากมายที่ช่วยให้เด็กเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดี

ประโยชน์ที่ใหญ่ที่สุดอย่างหนึ่งของการมีอาหารที่มีโปรไบโอติก

การสร้างระบบภูมิคุ้มกันซึ่งมีความสำคัญมากสำหรับระบบนิเวศภายในที่แข็งแรง ระบบภูมิคุ้มกันทำหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์ของร่างกายปกป้องร่างกายจากเซลล์ที่เป็นอันตรายหรือแบคทีเรียที่เป็นอันตรายที่สามารถทำลายร่างกายได้ การมีระบบภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงนั้นมีประโยชน์ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ อย่างไรก็ตาม โปรไบโอติกมีประโยชน์มากที่สุดสำหรับทารก เด็กเล็ก และเด็กแรกเกิด เหตุผลก็คือเด็กเกิดมาในโลกที่ไม่ปลอดเชื้อและร่างกายไม่คุ้นเคยกับเชื้อโรคที่อยู่รอบตัว แม้ว่าในที่สุด พวกมันจะสร้างระบบภูมิคุ้มกันตามธรรมชาติ แต่โปรไบโอติกจะสร้างระบบนิเวศที่แข็งแกร่งขึ้น

โปรไบโอติกพบได้ตามธรรมชาติในอาหารหลายประเภท แต่ไม่เพียงพอที่จะให้ทารกกินเพื่อช่วยร่างกายของพวกเขา บริษัทผลิตอาหารสำหรับทารกหลายแห่งกำลังเริ่มทำอาหารเสริมด้วยโปรไบโอติกที่เสริมคุณค่าเพื่อทำหน้าที่เป็นอาหารเสริมสำหรับทารกและเด็กเล็ก ตามรายงานการศึกษาทุกปี อาหารที่มีโปรไบโอติกเหล่านี้มีข้อดีหลายประการ

มีหลายวิธีที่จะแนะนำโปรไบโอติกในอาหารของเด็ก

ทางที่ดีควรปรึกษาแพทย์ก่อนและตรวจดูให้แน่ใจว่าทุกอย่างเรียบร้อยดี ก่อนหน้านี้ในฐานะผู้ปกครอง คุณต้องทำระบบการปกครองของคุณเองสำหรับลูกของคุณ วิธีที่ดีที่สุดคือการค่อยๆ อาหารที่มีโปรไบโอติกกที่อยู่ในอาหารสำหรับทารก และดูว่าทารกจะตอบสนองต่ออาหารที่มีโปรไบโอติกอย่างไร จากนั้นคุณสามารถให้อาหารเพิ่มขึ้นอย่างช้าๆ จนกว่ามันจะเป็นส่วนสำคัญของอาหารของเด็ก การแนะนำโปรไบโอติกให้กับทารกเมื่อพวกเขายังเด็ก

อาหารที่มีโปรไบโอติกเป็นวิธีที่ดีที่สุดเพื่อให้แน่ใจว่ามีรากฐานที่เหมาะสมในขณะที่พวกเขาเติบโต การมีรากฐานที่มั่นคงของระบบภูมิคุ้มกันจะเป็นประโยชน์เพราะระบบภูมิคุ้มกันจะเติบโตแข็งแรงขึ้นเองตามธรรมชาติ ซึ่งจะช่วยปกป้องร่างกายจากโรคภัยไข้เจ็บและเชื้อโรคต่างๆ และสามารถรับประกันสุขภาพร่างกายได้ยาวนาน

อาหารที่มีโปรไบโอติก