ขั้นตอนทั่วไปในการปูนฉาบมวลเบา

ปูนฉาบมวลเบา

 

เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดเมื่อทำงานปูนซีเมนต์ คุณควรมีเครื่องมือปูนฉาบมวลเบาที่เหมาะสม บรรดาผู้ที่ทำงานคอนกรีตโดยใช้เครื่องมือที่ไม่ถูกต้องจะทราบดีว่าการทำงานปูนซีเมนต์ชนิดนั้นยากเพียงใด ก่อนที่คุณจะเทคอนกรีตใหม่ได้ มักจะมีคอนกรีตเก่าที่ต้องออกมา การตัดปูนฉาบมวลเบาด้วยใบเลื่อยเพชรอาจเป็นวิธีที่ดีในการทำให้คอนกรีตที่มีอยู่เป็นเส้นตรงและเป็นเส้นตรง หลังจากรื้อคอนกรีตเก่าแล้ว ก็ถึงเวลาเตรียมพื้นสำหรับคอนกรีตใหม่ หากปูนฉาบมวลเบาเก่าทรุดตัวลงและนั่นคือสาเหตุที่คุณต้องเปลี่ยน คุณอาจต้องเพิ่มฐานและทำการบดอัดที่สำคัญเพื่อให้แน่ใจว่าคอนกรีตใหม่ไม่มีปัญหาเดียวกัน เมื่อเตรียมพื้นแล้ว คุณจะต้องวางแบบคอนกรีต

ปูนฉาบมวลเบาที่จะใช้เงินเดิมพันมากเกินไป

แทนที่จะไม่เพียงพอ หากคุณพยายามเลี่ยง คุณอาจพบรูปแบบโปนจากน้ำหนักของปูนซีเมนต์ในระหว่างการเท ทำให้คอนกรีตไม่มีขอบตรงหรือส่วนโค้งแปลกๆ สำหรับการเทคอนกรีตบางส่วน คุณจะต้องวางเหล็กเส้นในบริเวณคอนกรีตเพื่อเสริมความแข็งแรงของซีเมนต์ เมื่อเทคอนกรีตตรงที่มีเหล็กเส้น ให้เททับลงไปเล็กน้อย แล้วยกขึ้นวางลงบนพื้นคอนกรีตแล้วเทราดด้านบน เป้าหมายคือให้อยู่ตรงกลางคอนกรีตให้ได้มากที่สุด ก่อนที่รถบรรทุกคอนกรีตจะปรากฏขึ้น คุณควรเตรียมตัวให้พร้อม ลองนึกดูว่าปริมาณน้ำราดจะเยอะแค่ไหน

หากคุณต้องการความช่วยเหลือจากครอบครัวและเพื่อนๆ คุณจะต้องใช้รถสาลี่ล้อเพื่อลากปูนฉาบมวลเบาสามารถเข้าถึงพื้นที่เทได้หรือไม่ ถ้ารถบรรทุกไม่สามารถไปถึงพื้นที่เทได้เป็นงานที่มีขนาดใหญ่พอที่จะหารถปั๊มคอนกรีตได้ สิ่งสำคัญที่สุดคือ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีและรู้ว่าเครื่องมือทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการตีคอนกรีตเสร็จนั้นอยู่ที่ใด เมื่อคุณใกล้จะพร้อมแล้ว ปูนฉาบมวลเบาและกำหนดเวลาเทได้ พร้อมที่จะบอกพวกเขาว่าคุณต้องการคอนกรีตกี่หลา ทางที่ดีควรเทในตอนเช้าถ้าคุณทำได้ เพื่อให้คุณมีเวลาทั้งวันในการเทปูนซีเมนต์ให้เสร็จ

ปูนฉาบมวลเบาคนขับจะถามคุณว่าคุณต้องการตกต่ำแบบไหน

นี่หมายความว่าคุณต้องการน้ำมูกไหลหรือแข็งแค่ไหน ยิ่งแข็งเท่าไหร่ก็จะยิ่งเซ็ตตัวเร็วขึ้น แต่ยิ่งใช้งานได้ยากขึ้นเท่านั้น อย่าตัดสินใจอย่างนั้นจนกว่ารถบรรทุกจะมาถึง เพราะคุณจะต้องการตามสภาพอากาศและปริมาณความช่วยเหลือที่คุณมีในขณะนั้น ถ้าอากาศร้อนหรือคนไม่เยอะ คุณควรแน่ใจว่าคุณมีคอนกรีตที่เปียกจริงๆ เพื่อให้ตัวเองมีเวลามากขึ้นในการเทคอนกรีตให้เสร็จ เมื่อเทคอนกรีตลงแล้ว จะต้องปาดโดยใช้ปาดคอนกรีต ในขณะที่บางคนมีเครื่องมือพูดนานน่าเบื่อจริง แนวคิดในการใช้เครื่องปาดหน้าคือการทำระดับคอนกรีตด้วยส่วนบนของแบบคอนกรีต

เมื่อเสร็จแล้วปูนฉาบมวลเบาจะทำงานกับทุ่นเพื่อนำความชื้นหรือครีมตามที่เรียกว่าขึ้นไปด้านบนเพื่อสร้างพื้นผิวเรียบ ขณะที่คนหนึ่งกำลังทำงานบนทุ่น อีกคนจะมาข้างหลังพวกเขา แล้วเอาขอบมนที่ขอบด้านบนของคอนกรีตโดยใช้เครื่องมือที่เรียกว่าและขอบ อีกคนมาข้างหลังเพื่อปาดให้เรียบด้วยเกรียง ขั้นตอนชุดนี้ทำซ้ำหลายครั้งในช่วงเวลาการบ่มคอนกรีตจนกว่าคอนกรีตจะแข็งพอที่จะทำการตกแต่งขั้นสุดท้ายได้