เหตุผลในการเลือกกระเบื้องยางลายไม้ปูพื้น

กระเบื้องยางลายไม้ยังคงเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการปูพื้นสำหรับใช้ในสถานที่เล่นกีฬา เช่น โรงยิมและสตูดิโอแอโรบิก นี่เป็นเพราะมันยืดหยุ่นและทนทานมาก และราคาถูกมากในการดูแล เนื่องจากต้องการการบำรุงรักษาเพียงเล็กน้อยเพื่อให้ใช้งานได้ ข้อดีอีกอย่างที่จะได้รับจากการใช้พื้นกระเบื้องยางลายไม้ในสิ่งอำนวยความสะดวกดังกล่าว คือ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ข้อดีหลักๆ ที่จะได้รับจากการใช้พื้นกระเบื้องยางสรุปได้ดังนี้

กระเบื้องยางลายไม้ให้การรองรับแรงกระแทกแก่ผู้ใช้

ดังนั้นหากคุณบังเอิญตกลงไป คุณจะไม่ได้รับบาดเจ็บมากเท่ากับที่คุณทำบนพื้นไม้ หินชนวน หรือพื้นเซรามิก ดูดซับเสียงได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในโรงยิมที่ผู้คนออกกำลังกายหนักไปกับเครื่องวิ่ง จักรยานออกกำลังกาย เทรนเนอร์เดินวงรี และอุปกรณ์ประเภทอื่นๆ คุณจะพบว่าพวกมันมีคุณภาพต้านทานการลื่นที่ดีเยี่ยม ทำความสะอาดง่ายมาก หากคุณทำสิ่งของหกเลอะเทอะ คุณก็แค่ใช้ผ้าเช็ดคราบสกปรกออก

ข้อได้เปรียบที่ใหญ่ที่สุดประการหนึ่งจากการใช้พื้นกระเบื้องยางลายไม้คือสามารถรีไซเคิลได้ ดังนั้นจึงดีต่อสิ่งแวดล้อมเช่นกัน ตามที่ได้กล่าวไปแล้วว่าสถานที่ทั่วไปที่คุณมักพบพื้นกระเบื้องยางคือในสถานที่พักผ่อนหย่อนใจหรือฟิตเนส เช่น โรงยิม ห้องล็อกเกอร์ ห้องยกน้ำหนัก และศูนย์แอโรบิก แต่ถ้าคุณต้องการ คุณสามารถใช้พื้นแบบเดียวกันนี้ในโรงยิมที่บ้านของคุณเองได้ ถ้าคุณมีหรือในโรงรถของคุณ สิ่งที่ยอดเยี่ยมจริงๆ เกี่ยวกับพื้นกระเบื้อง

กระเบื้องยางลายไม้และเหตุผลที่สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ

ที่เป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมนันทนาการหรือฟิตเนสใช้พื้นกระเบื้องประเภทนี้โดยเฉพาะก็คือความทนทานนั่นเอง โดยเฉลี่ยแล้วพื้นยางคุณภาพดีจะมีอายุใช้งานประมาณ 15 ปี และในบางกรณีมีรายงานว่าสามารถอยู่ได้นานถึง 30 ปีหรือมากกว่านั้น เพื่อให้อยู่ในสภาพดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้สำหรับปีต่อๆ ไป คุณควรทำการบำรุงรักษาเป็นประจำ ซึ่งรวมถึงการกวาดและถูสัปดาห์ละครั้งสำหรับพื้นที่ที่มีการจราจรคล่องตัว และประมาณ 2 หรือ 3 ครั้งต่อสัปดาห์ในพื้นที่ จราจรหนาแน่น คุณกำลังพยายามตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรกับพื้นโรงรถที่สกปรกและน่าเกลียดของคุณแน่นอน

คุณสามารถเพิ่มการเคลือบพื้นโรงรถลงไปได้ และพวกมันก็ทำงานได้ดีจริงๆ แต่พวกมันต้องการงานเตรียมการมากมายหากคุณต้องการงานที่คงอยู่ ทั้งสีพื้นอีพ็อกซี่และอะคริลิกต้องการพื้นผิวคอนกรีตที่ปราศจากสิ่งสกปรก รอยเปื้อน และคราบน้ำมัน หากคุณไม่เตรียมงานนี้ คุณจะไม่พอใจกับผลลัพธ์ที่ได้ อีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยให้พื้นโรงรถดูดีและใช้งานได้ดีก็คือกระเบื้องยางปูพื้น มีสองประเภทที่ต้องคิด กระเบื้องยางลายไม้ที่ติดอยู่กับพื้นผิวคอนกรีตด้านล่างด้วยกาว สิ่งเหล่านี้ทำงานได้ดี แต่คุณมีปัญหาเดียวกันกับการเตรียมงาน คุณสามารถใช้เวลาทั้งสัปดาห์ขัด