vacuum pump เป็นหนึ่งในวิธีที่ง่ายที่สุดและใช้กันทั่วไป

เมื่อพิจารณาปั๊มสุญญากาศ มีหลายสิ่งที่ต้องพิจารณา สิ่งหนึ่งที่คุณจะต้องพิจารณาคือประเภทของอุปกรณ์ที่ใช้ปั๊มสุญญากาศของคุณ เช่นเดียวกับทุกสิ่งที่มีข้อดีและข้อเสีย vacuum pumpมาดูอุปกรณ์ต่างๆ ที่คุณสามารถเลือกใช้งานปั๊มสุญญากาศได้หนึ่งในอุปกรณ์คืออีเจ็คเตอร์ vacuum pumpนี่เป็นหนึ่งในวิธีที่ง่ายที่สุดและใช้กันทั่วไปในฐานะผู้ผลิตสุญญากาศ กระบวนการพื้นฐานของอีเจ็คเตอร์คือมันจะแปลงพลังงานแรงดันของของเหลว

ที่ขับเคลื่อนเป็นพลังงานความเร็วเมื่อมันไหลผ่านหัวฉีดขนาดเล็กทั่วไป vacuum pumpใช้ของเหลวในการขับเคลื่อนหลายประเภท ไอน้ำเป็นหนึ่งในของเหลวที่พบได้บ่อยที่สุด vacuum pumpข้อดีของอีเจ็คเตอร์สำหรับปั๊มสุญญากาศคือเป็นการออกแบบที่เรียบง่ายไม่มีชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวทำให้สึกหรอไม่มากมีตัวเลือกในการประดิษฐ์จากโลหะชนิดใดก็ได้

ข้อเสียบางประการสำหรับอีเจ็คเตอร์ที่เป็นอุปกรณ์สำหรับปั๊มสุญญากาศ

มันสามารถประดิษฐ์เป็นพลาสติกประเภทต่างๆการใช้อีเจ็คเตอร์สำหรับvacuum pumpมีแนวโน้มที่จะเป็นหนึ่งในวิธีการผลิตอุปกรณ์สุญญากาศที่มีต้นทุนต่ำที่สุดสามารถให้ความสามารถในการรับส่งข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดของอุปกรณ์ผลิตสูญญากาศประเภทใดก็ได้ง่ายต่อการเริ่มต้นหรือปิดปั๊มสุญญากาศ vacuum pumpไม่มีวิธีพิเศษที่จะทำจึงเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคนเนื่องจากไม่มีชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวและเป็นการออกแบบที่เรียบง่าย จึงง่ายต่อการซ่อมแซมและบำรุงรักษาต่ำมากสิ่งเหล่านี้ฟังดูดี แต่มีข้อเสียบางประการสำหรับอีเจ็คเตอร์ที่เป็นอุปกรณ์

สำหรับปั๊มสุญญากาศvacuum pump ข้อเสียบางประการคือมีข้อกำหนดสำหรับของไหลที่มีแรงดันหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะเกิดการปนเปื้อนของของเหลวในการขับเคลื่อนอาจมีเสียงดังเมื่อมีเสียงรบกวน อาจต้องใช้ตัวเก็บเสียงหรือฉนวนกันเสียงส่วนใหญ่จำเป็นต้องใช้แหล่งของเหลวหล่อเย็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับอุปกรณ์ปั๊มสุญญากาศคือปั๊มวงแหวนของเหลวvacuum pump อุปกรณ์ปั๊มสุญญากาศนี้เป็นใบพัดแบบหลายใบพัดที่มีเพลาซึ่งติดตั้ง

การออกแบบที่เรียบง่ายกว่าปั๊มสุญญากาศส่วนใหญ่ใช้ชุดประกอบ

เพื่อให้สามารถเยื้องศูนย์กับวงแหวนของของเหลวได้ vacuum pumpโดยพื้นฐานแล้ว เมื่อใบพัดหมุนไปทางด้านระบายออกของปั๊ม ขนาดช่องจะลดลงและก๊าซที่ระบายออกจะถูกบีบอัด vacuum pumpทำให้สามารถระบายออกได้ข้อดีบางประการของปั๊มวงแหวนของเหลวสำหรับปั๊มสุญญากาศคือการออกแบบที่เรียบง่ายกว่าปั๊มสุญญากาศส่วนใหญ่ใช้ชุดประกอบแบบหมุนเพียงชุดเดียวสามารถสร้างจากโลหะที่หล่อได้มีเสียงรบกวนและการสั่นสะเทือนน้อยที่สุดอุณหภูมิของก๊าซ

ที่ปล่อยออกมาเพิ่มขึ้นน้อยมากสามารถรับน้ำหนักที่ควบแน่นได้ไม่มีความเสียหายจากของเหลวหรืออนุภาคขนาดเล็กที่ติดอยู่ในของไหลในกระบวนการการบำรุงรักษาทำได้ง่ายมาก vacuum pump ขนาดเล็กเมื่อเทียบกับปั๊มสุญญากาศอื่นๆปั๊มประเภทนี้มีการออกแบบให้ผ่านตรงซึ่งทำให้มั่นใจได้ว่าปั๊มจะไม่อุดตันและไม่ต้องบำรุงรักษา