การฉีดไขมันเพื่อผิวเรียบเนียน

ฉีดไขมันบนใบหน้า ขั้นตอนการผ่าตัดส่วนใหญ่เช่นการปอกเปลือกสารเคมีและการผลัดผิวด้วยเลเซอร์นั้นมีจุดประสงค์เพื่อกำจัดชั้นผิวชั้นนอกออกไปทำให้เกิดการเติบโตของคอลลาเจนใหม่ซึ่งในที่สุดจะเกิดรอยเหี่ยวย่น วิธีการตรงข้ามคือการเติมรอยยับด้วยสารฉีดเช่นคอลลาเจนหรือไขมัน การเติมเต็มในข้อบกพร่องทำให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้น ฟิลเลอร์ที่พบมากที่สุดคือคอลลาเจนวัว เนื่องจากมีความเสี่ยงที่จะเกิดอาการแพ้ต้องทำการทดสอบผิวหนังก่อนใช้งาน ขณะนี้มีผลิตภัณฑ์คอลลาเจนชีวภาพที่ไม่แพ้และไม่จำเป็นต้องทดสอบผิวหนังเช่นเดียวกับสารสังเคราะห์ อีกทางเลือกหนึ่งคือการปลูกถ่ายคอลลาเจนของคุณเองหรือแม้กระทั่งไขมันที่ถูกกำจัดออกโดยขั้นตอนการดูดไขมันขนาดเล็กก่อนการฉีด โดยปกติคุณจะได้รับยาชาเฉพาะที่และผลิตภัณฑ์คอลลาเจนจะถูกฉีดโดยตรงใต้ผิว อาจมีอาการฟกช้ำหรือบวมในบริเวณที่ทำการรักษา

ข้อมูลเกี่ยวกับการฉีดไขมันตกแต่งใบหน้า

การฉีดไขมันตามธรรมชาติของผิวและผิวของคุณจะดูอ่อนเยาว์ในขณะที่มันเติมเต็ม เช่นเดียวกับคอลลาเจนตามธรรมชาติของคุณคอลลาเจนที่ถูกฉีดเข้าไปในที่สุดจะเริ่มสลายตัวและจำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่ คุณอาจต้องทำการรักษาซ้ำหลายครั้งต่อปี อย่างไรก็ตามไขมันที่ถูกฉีดมีแนวโน้มที่จะอยู่ได้นานกว่าและผลลัพธ์อาจจะถาวรโดยเฉพาะถ้ามันถูกฉีดเข้าไปในส่วนอื่น ๆ ของใบหน้าที่มีไขมัน จากรายงานของ Harvard Medical School พบว่ามีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อผลิตคอลลาเจนใหม่ตามต้องการ เรียกว่า Isolagen มันใช้ตัวอย่างผิวของคุณเองเพื่อโคลนไฟโบรบลาสต์เซลล์ที่สร้างคอลลาเจน เนื่องจากนี่เป็นกระบวนการใหม่ผลกระทบระยะยาวจึงยังไม่เป็นที่ทราบ

ในขณะที่ไขมันเพิ่มปริมาตรและสามารถช่วยเติมเต็มผิวหย่อนยานได้การปรับปรุงใต้โพรงใบหน้าต้องมาจากการกระชับผิว ฉันเคยเห็นรายงานบางอย่างที่บอกว่าผิวหนังที่อยู่ตรงนั้นดีขึ้นหลังจากการปลูกถ่ายไขมันแล้วบอกว่าไขมันใหม่จะช่วยฟื้นฟูผิวที่แก่ชรา บางคนอ้างว่ามันเป็นผลกระทบของเซลล์ต้นกำเนิดที่ปลูกถ่าย ฉันสงสัยว่ามีผลกระทบเช่นนี้ แต่การเติมหรือการฉีดไขมันปริมาตรพื้นฐานทำให้ผิวที่อยู่ไกลออกไปและสามารถสร้างความประทับใจให้กับผิวที่เรียบเนียนขึ้น

ทุกคนที่ดูภาพยนตร์หรือทีวีรู้ถึงผลลัพธ์ของขั้นตอนเหล่านี้มากเกินไป นักแสดงหญิงที่มีชื่อเสียงหลายคนแผลขึ้นด้วยริมฝีปากที่ชวนให้นึกถึง Bozo the Clown จากการฉีดคอลลาเจนที่ไม่ได้ผล ให้แน่ใจว่าคุณใช้แพทย์ที่มีประสบการณ์ในขั้นตอนนี้และตรงไปตรงมากับเขาในผลลัพธ์ที่คุณคาดหวังที่จะได้รับ เมื่อทำอย่างถูกต้องผลลัพธ์จะไม่สามารถตรวจจับได้และดูเป็นธรรมชาติทำให้คุณมีอาวุธต่อต้านริ้วรอยและรอยย่นบนใบหน้าของคุณ บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น มันไม่ได้ตั้งใจที่จะให้คำแนะนำทางการแพทย์ ปรึกษาแพทย์ที่มีคุณสมบัติหากคุณสนใจในกระบวนการใด ๆ เหล่านี้