ทำงานมิเตอร์น้ำอย่างถูกต้องและประหยัดน้ำ

บ้านของทุกคนต้องติดตั้งมาตรวัดน้ำ หากคุณดูมิเตอร์น้ำของคุณทุกวันมันจะช่วยให้คุณติดตามปริมาณน้ำที่คุณบริโภค ส่วนที่ดีที่สุดเกี่ยวกับการออกแบบมิเตอร์เหล่านี้คือพวกเขาช่วยคุณค้นหาการรั่วไหลในระบบถ้ามี การประหยัดน้ำช่วยให้คุณประหยัดทั้งเงินและน้ำ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญมากที่ทุกคนต้องรู้วิธีการอ่านมิเตอร์ ด้านล่างนี้เป็นแนวคิดที่เป็นประโยชน์ซึ่งจะช่วยให้คุณใช้ประโยชน์สูงสุดจากอุปกรณ์วัดแสงของคุณ

โดยทั่วไปมิเตอร์น้ำจะถูกเก็บไว้ในกล่องเพื่อป้องกันไว้

กล่องยังประกอบด้วยการหยุดยั้งและวาล์ว โดยปกติแล้วบริษัทที่ให้น้ำมีการควบคุมการจ่ายน้ำ แต่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงวาล์วน้ำที่พวกเขาสามารถควบคุมการจ่ายน้ำได้ ด้านนอกของอุปกรณ์วัดแสงมีรีจิสเตอร์ตัวตรวจจับการรั่วไหลและที่จับแบบกวาด การลงทะเบียนประกอบด้วยตัวเลขสีดำและสีขาว ตัวเลขเหล่านี้วัดน้ำที่ไหลผ่านระบบ มิเตอร์น้ำตรวจจับการรั่วดูเหมือนว่าจะมีรูปสามเหลี่ยมหรือดาวสีน้ำเงินติดอยู่ทางด้านซ้ายของที่จับกวาด หากมิเตอร์น้ำการรั่วไหลเริ่มหมุนแม้ว่าคุณจะไม่ได้ใช้น้ำหมายความว่าจำเป็นต้องมีท่อประปาช่างประปาอาจเป็นผู้กำกับให้ทำการทดลองที่บ้านของคุณ

เพื่อตรวจสอบรอยรั่ว แต่แนะนำว่าอย่าใช้น้ำเป็นเวลาหลายชั่วโมงในการอาบน้ำและกิจกรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับห้องน้ำ หากมีตัวเลขต่าง ๆ ปรากฏบนมิเตอร์ของคุณแสดงว่ามีการรั่วไหลเกิดขึ้นที่ไหนสักแห่งในบ้าน มันสำคัญมากที่จะต้องค้นหาแหล่งที่มาของการรั่วไหลซึ่งมักจะพบในสถานที่ที่มีคราบสีน้ำตาลและร่องรอยน้ำและชื้น บางครั้งท่ออาจรั่วใต้แผ่นหิน เมื่อการซ่อมไม่สามารถเข้าถึงหรือเชี่ยวชาญได้ มิเตอร์น้ำช่างประปาและวิศวกรที่ดีควรได้รับการพิจารณา ติดต่อกับมืออาชีพในช่วงเวลาที่เหมาะสมป้องกันความเสียหายที่เกิดขึ้นกับบ้านของคุณ

ในโลกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมนี้เราควรคำนึงถึงการใช้น้ำให้น้อยที่สุด

ประหยัดได้มากที่สุด มิเตอร์น้ำอัตราการไหลได้ช่วยเรามากมายในการวัดปริมาณการใช้น้ำเพื่อให้เราสามารถควบคุมการใช้น้ำเมื่อจำเป็น มาตรวัดน้ำเป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมที่ทำให้ตัวเองเป็นลูกค้าที่ฉลาด รับข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการอ่านมิเตอร์น้ำและตรวจสอบการใช้น้ำ มาตรวัดน้ำตั้งอยู่นอกบ้านในกล่องที่มีหลังคาปิดพร้อมกับขอบกั้นและวาล์วผู้บริโภค ซัพพลายเออร์น้ำสาธารณะควบคุมการหยุดในขณะที่เจ้าของทรัพย์สินเปิดหรือปิดน้ำที่มีอยู่ในบ้านของพวกเขาด้วยวาล์วผู้บริโภค บนใบหน้าของมาตรวัดน้ำคุณจะพบกับมือจับแบบกวาดลงทะเบียนมิเตอร์และตัวตรวจจับการรั่วไหล

มิเตอร์น้ำราคาลงทะเบียนประกอบด้วยตัวเลขสีขาวและดำบันทึกน้ำไหลผ่าน เครื่องตรวจจับการรั่วไหลเป็นอุปกรณ์รูปสามเหลี่ยมหรือรูปดาวที่หมุนได้เพื่อระบุการใช้น้ำ เครื่องวัดของคุณเป็นกลไกที่ดีสำหรับการตรวจจับการรั่วไหล ตัวเลขลงทะเบียนสูงผิดปกติหมายถึงการสูญเสียน้ำ เมื่อคุณอ่านมิเตอร์เป็นประจำคุณอาจระบุการรั่วไหลที่ซ่อนอยู่อย่างรวดเร็วและประหยัดแกลลอนน้ำซึ่งวิธีอื่น ๆ เท่านั้นที่จะลงท่อระบายน้ำ ค่าใช้จ่ายสูงเสียงรบกวนอย่างต่อเนื่องของการไหลของน้ำเมื่อปิดการไหลของน้ำ, blots อบอุ่นบนพื้นหรือผนังร้าวเป็นตัวแทนของการรั่วไหลของน้ำภายในหรือนอกบ้านของคุณ