ข้อมูลติดตามอัตโนมัติ Gps บนแผนที่อิเล็กทรอนิกส์ผ่านอินเทอร์เน็ต

ระบบติดตามอัตโนมัติ GPS เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ติดตั้งภายในหรือบนยานพาหนะเพื่อให้เจ้าของหรือบุคคลที่สามสามารถติดตามตำแหน่งความเร็วทิศทางและการจัดการของรถได้ ระบบติดตามอัตโนมัติ GPS ใช้โมดูล Global Positioning System (GPS) ที่อยู่ภายในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อระบุตำแหน่งที่ถูกต้องของรถ หลายระบบยังรวมส่วนประกอบการสื่อสารเช่นเครื่องส่งสัญญาณเซลลูลาร์หรือดาวเทียมเพื่อสื่อสารตำแหน่งยานพาหนะ

ความเร็วและทิศทางไปยังผู้ใช้ระยะไกล จากนั้นข้อมูลตัวติดตามอัตโนมัติ Gps จะถูกดูบนแผนที่อิเล็กทรอนิกส์ผ่านอินเทอร์เน็ตหรือบนคอมพิวเตอร์ของคุณอุตสาหกรรมการเดินเรือเป็นผู้ใช้ระบบติดตามอัตโนมัติ GPS รายใหญ่ที่สุด บริษัท ขนส่งขนาดใหญ่หลายแห่งที่มียานพาหนะขนาดใหญ่จำเป็นต้องมีระบบ gps ติดตามยานพาหนะเพื่อระบุตำแหน่งของรถแต่ละคันในช่วงเวลาใดก็ได้ ระบบติดตามอัตโนมัติ GPS กลายเป็นเรื่องปกติมากขึ้น

ไม่จำเป็นต้องให้เสาอากาศอยู่ในแนวตรงกับท้องฟ้า ระบบที่ใช้ภาคพื้นดิน

และสามารถพบได้ในยานพาหนะของผู้บริโภคเช่นการสำรวจคนขับและหน่วยประสิทธิภาพรวมถึงอุปกรณ์ขโมยและดึงข้อมูลยานพาหนะ ตำรวจสามารถติดตามสัญญาณที่ปล่อยออกมาจากระบบติดตามเพื่อค้นหารถที่ถูกขโมย นอกจากนี้ผู้ปกครองสามารถตรวจสอบได้ว่าลูกชายหรือลูกสาวของพวกเขาขับรถด้วยความรับผิดชอบหรือไม่ นอกจากนี้ยังมีระบบ GPS Auto Tracker รุ่นใหม่ที่ใช้ในการติดตามเด็กที่อยู่ห่างออกไปแม้ว่าพวกเขาจะอยู่นอกรถก็ตามขณะนี้ระบบติดตามอัตโนมัติ GPS กำลังใช้ตำแหน่งยานพาหนะอัตโนมัติ (AVL) ประเภทหนึ่งเพื่อให้สามารถระบุตำแหน่งของรถ

ได้ง่าย ระบบดาวเทียม GPS ถูกสร้างและดูแลโดยรัฐบาลและให้บริการแก่พลเรือนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ทำให้เทคโนโลยี gps ติดตามยานพาหนะมีราคาไม่แพงมาก ระบบ AVL รุ่นเก่าอื่น ๆ ไม่จำเป็นต้องให้เสาอากาศอยู่ในแนวตรงกับท้องฟ้า ระบบที่ใช้ภาคพื้นดินรุ่นเก่าเช่น LORAN และ LoJack ติดตามใช้เครื่องส่งสัญญาณความถี่วิทยุ (RF) ซึ่งจะส่งผ่านผนังโรงรถหรืออาคาร รถตำรวจทั่วโลกมีรูปแบบการติดตาม AVL เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในหน่วยงานของตน

ให้ข้อมูลแบบเรียลไทม์ ผู้จัดการกองเรือพาณิชย์อาจต้องการการอัปเดต

ระบบติดตามอัตโนมัติ GPSมาตรฐานเรียกเก็บค่าบริการรายเดือนจากผู้ใช้สำหรับแพ็คเกจที่รวมฮาร์ดแวร์การติดตั้งและดาวน์โหลดหรือการทำแผ

นที่เป็นส่วนหนึ่งของบริการติดตาม หน่วยติดตามอัตโนมัติ GPS แบบพาสซีฟจะได้รับเงินเมื่อติดตั้งและจะทำงานต่อไปตลอดอายุการใช้งานของยานพาหนะ ระบบติดตามอัตโนมัติ GPS ที่ใช้งานอยู่ตลอดจนโทรศัพท์มือถือ

ภาคพื้นดินและระบบ Loran GPS ติดรถให้ข้อมูลแบบเรียลไทม์ ผู้จัดการกองเรือพาณิชย์อาจต้องการการอัปเดต 5 นาทีโดยแจ้งว่ารถอยู่ในเส้นทางหรือปิดสถานะเครื่องยนต์สถานะเบรกสถานะตู้คอนเทนเนอร์ตลอดจนความเร็วและทิศทางของรถ หน่วยติดตามอัตโนมัติ GPS รุ่นใหม่ที่มีขนาดเล็กลงและมีประสิทธิภาพมากขึ้นกำลังพร้อมใช้งานในตลาดผู้บริโภค จะเป็นเพียงเรื่องของเวลาก่อนที่รถทุกคันบนท้องถนนจะมีฮาร์ดแวร์ที่จำเป็นสำหรับระบบ GPS Auto Tracker