คำแนะนำง่ายๆ ในการใช้เครื่องชาร์จรถ EV

เคยอยู่ในสถานการณ์ที่คุณไม่ได้อยู่ที่ไหนคุณเหนื่อยและหิวและเมื่อคุณกำลังจะออกจากรถของคุณจะไม่สตาร์ท นี่เป็นสถานการณ์ทั่วไป เครื่องชาร์จรถ EV ที่ตายหรืออ่อนมักเป็นสาเหตุของสถานการณ์ที่โชคร้ายเช่นนี้ ถ้ามันเกิดขึ้นกับคุณสักครั้งหรือสองครั้งสถานการณ์จะร้องหาคุณ อาจเป็นไปได้ว่าคุณจะต้องซื้อที่ชาร์จแบตเตอรีใหม่เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องตกที่นั่งลำบากอีกต่อไป แต่คุณจะเลือกเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ที่ดีที่สุดสำหรับรถของคุณอย่างไร

แน่นอนว่ามีเครื่องชาร์จรถ EV หลายยี่ห้อ

หลายรุ่นวางจำหน่ายในตลาดปัจจุบัน หากคุณเป็นมือใหม่ในด้านรถยนต์ชิ้นส่วนและอุปกรณ์เสริมการค้นหาแบตเตอรี่รถยนต์ที่เหมาะสมจะเป็นเรื่องที่ท้าทายมาก เพื่อช่วยคุณตัดสินใจและจำกัดตัวเลือกของคุณให้แคบลงต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับในการเลือกอุปกรณ์ชาร์จที่ดีที่สุดสำหรับรถยนต์ของคุณ: รู้ว่าประเภทใดที่เหมาะกับความต้องการรถของคุณหากคุณเลือกซื้อแบตเตอรี่แบบชาร์จไฟได้โปรดทราบว่าคุณจะต้องซื้อเครื่องชาร์จที่เหมาะสมเพื่อใช้งานด้วย มีสามประเภท อันดับแรกคือเครื่องชาร์จ AC ประเภทนี้สะดวกที่สุด

เนื่องจากคุณสามารถเสียบเครื่องชาร์จรถ EV ที่ผนังได้อย่างง่ายดาย ประเภทที่สองคือเครื่องชาร์จพลังงานแสงอาทิตย ประเภทนี้ไม่ต้องเสียบปลั๊กใด ๆ สามารถทำงานและทำงานได้โดยใช้รังสีอันทรงพลังของดวงอาทิตย์ ประเภทที่สามคือเครื่องชาร์จ 12 โวลต์ซึ่งเหมาะมากและสามารถเสียบได้แม้ในระบบพลังงานหมุนเวียนภายในบ้าน

นอกจากนี้สิ่งสำคัญคือต้องระบุว่าเครื่องชาร์จรถ EV

ใดรองรับแรงดันไฟฟ้าแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณ หากคุณกำลังขับรถยนต์ที่ใช้แก๊สคุณมักจะใช้พลังงานไฟฟ้า 12 แรงดันไฟฟ้า ในทางกลับกันหากรถของคุณเป็นรถที่ใช้น้ำมันดีเซลรถของคุณมักจะใช้พลังงานไฟฟ้า 24 แรงดันไฟฟ้า ดังนั้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณทราบว่าประเภทใดรองรับแรงดันแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณก่อนซื้อเครื่องชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ แบตเตอรี่รถยนต์เก็บพลังงานและจ่ายกระแสตรง

ให้กับชิ้นส่วนที่เป็นสื่อกระแสไฟฟ้าของวงจรรถยนต์ เครื่องชาร์จรถ EV มีหกเซลล์แต่ละเซลล์มีขนาด 2.1 โวลต์ (V) สิ่งสำคัญคือต้องสังเกตว่าเมื่อสูญเสียแรงดันไฟฟ้าเพียงเล็กน้อยจะทำให้เกิดความแตกต่างอย่างมาก ตัวอย่างเช่นหากแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณลดลงจาก 12.6 เป็น 12.0 V คุณจะสูญเสีย 75% ของการชาร์จ สิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องทำความเข้าใจเนื่องจากแบตเตอรี่รถยนต์ที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ส่วนใหญ่มีขนาดหกโวลต์ เพื่อให้พวกเขาใช้งานรถยนต์ที่พวกเขาจับคู่กัน ดังนั้นหากคุณใช้แบตเตอรี่รถยนต์พลังงานแสงอาทิตย์