หม้อแปลงเครื่องมือเป็น Metering protection current transformer

Metering protection current transformer หม้อแปลงเหล่านี้ถูกกำหนดให้เป็นหม้อแปลงที่มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดหาเครื่องมือวัดมิเตอร์รีเลย์และอุปกรณ์อื่นที่คล้ายคลึงกัน ในการวัดกระแสไฟฟ้าขนาดใหญ่ในกระแสวงจร do และแรงดันไฟฟ้าจะวัดโดยใช้แอมป์มิเตอร์ช่วงต่ำที่มีส่วนแบ่งที่เหมาะสม สำหรับการวัดความต้านทานไฟฟ้าแรงสูงจะใช้แบบขนานสำหรับการวัดวงจร โดยเฉพาะสำหรับการวัดแรงดันไฟฟ้าสูงเครื่องมือง่ายๆไม่เหมาะเนื่องจากออกแบบมาสำหรับแรงดันไฟฟ้าต่ำ นอกจากนี้ตราสารที่ให้คะแนนสูงก็ไม่เหมาะกับมุมมองทางเศรษฐกิจ

Metering protection current transformer ทำได้ด้วยอุปกรณ์พิเศษ

ที่เรียกว่าหม้อแปลงเครื่องมือ หม้อแปลงเหล่านี้ลดกระแสและแรงดันในสัดส่วนที่แน่นอน ปริมาณที่ลดลงนี้วัดได้ด้วยความช่วยเหลือของแอมป์มิเตอร์และโวลต์มิเตอร์ช่วงต่ำจากนั้นจะเปลี่ยนเป็นค่าจริงโดยทราบอัตราส่วนการเปลี่ยนแปลงของหม้อแปลง หม้อแปลงกระแสไฟฟ้าเป็นหม้อแปลงเครื่องมือที่กระแสไฟฟ้าทุติยภูมิในสภาวะการใช้งานปกติมีสัดส่วนอย่างมากกับกระแสไฟฟ้าหลักของคุณและแตกต่างกันในเฟสโดยมุม

ทิศทางการเชื่อมต่อที่เหมาะสม ควรสังเกตว่าในกรณีของ Metering protection current transformer นั้นหากก้าวลงไปอีกอันหนึ่งจะได้รับการปรับปรุงหม้อแปลงกระแสไฟฟ้าทั้งหมดทำงานโดยใช้หลักของแอมป์เทิร์นบาลานซ์ในวงจรแม่เหล็กปิด Metering protection current transformer ประกอบด้วยขดลวดปฐมภูมิของการหมุน Np และการหมุนทุติยภูมิของ ปัจจุบันและตามลำดับ ส่วนประกอบของการเปลี่ยนแอมแปร์หลักถูกนำมาใช้ในการดึงดูดแกนกลางด้วยผลลัพธ์ที่แอมแปร์เปลี่ยนพร้อมสำหรับการแปลงคือเวกเตอร์ที่แตกต่างกันของแอมแปร์หลักและที่น่าตื่นเต้น

Metering protection current transformer แบบคดเคี้ยวเป็นเครื่องมือพกพา

แบบใช้สายที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อวัดความต้านทานกระแสตรงของขดลวดแม่เหล็กทุกประเภทอย่างปลอดภัยและแม่นยำ การใช้งานที่โดดเด่นคือการวัดความต้านทานกระแสตรงของขดลวดหม้อแปลงทุกประเภทภายในช่วงที่กำหนดของกระแสและความต้านทาน นอกจากนี้ยังสามารถทดสอบการหมุนของขดลวดของเครื่องจักรและทำการวัดความต้านทานกระแสต่ำในการเชื่อมต่อหน้าสัมผัสและวงจรควบคุม คุณสมบัติสามประการที่รวมเข้าด้วยกันเพื่อให้เครื่องมือนี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ได้แก่ การวัดแบบคู่การทดสอบตัวเปลี่ยนโหลดและการปิดระบบความปลอดภัย

โอห์มมิเตอร์แบบคดเคี้ยว Metering protection current transformer ได้รับการออกแบบมาเพื่อวัดความต้านทานการคดเคี้ยวของหม้อแปลงไฟฟ้ากำลังอุปนัยสูงอย่างแม่นยำ ช่องอินพุตการอ่านค่าความต้านทานคู่ของหน่วยสามารถวัดความต้านทานสองขดลวดพร้อมกันได้ การเชื่อมต่อแบบสี่สาย Metering protection current transformer ให้การอ่านแรงดันไฟฟ้าที่มีความแม่นยำสูงและไม่จำเป็นต้องมีการชดเชยตะกั่ว

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://amptron.co.th/