เสาเข็มเจาะและวิธีการที่แตกต่างในการวางฐานราก

 

ประเภทของมูลนิธิการก่อสร้างอาคารอาจเป็นกระบวนการที่เรียบง่ายหรือซับซ้อนก็ได้ ความซับซ้อนขึ้นอยู่กับลักษณะของการก่อสร้าง การสร้างบ้านทำได้ง่ายกว่าการสร้างโครงสร้างสำหรับการผลิตหรือการวิจัยเสาเข็มเจาะ อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีขนาดใหญ่หรือเล็กมักเกี่ยวข้องกับอาคารสมัยใหม่ เสาเข็มเจาะแม้แต่ในโครงสร้างแบบโบราณ เทคโนโลยีและการทำงานเป็นทีมก็มีส่วนร่วม อนุเสาวรีย์อันงดงามบางแห่งที่มีอายุย้อนไปถึงประวัติศาสตร์เป็นสิ่งมหัศจรรย์

ทางสถาปัตยกรรมตัวอย่างที่สำคัญอย่างหนึ่งของความงดงามทางสถาปัตยกรรมคือทัชมาฮาลที่อัครา เสาเข็มเจาะมีตัวอย่างมากมายของการก่อสร้างอาคารที่เหนือกว่าในอินเดียการสร้างอาคารเป็นกระบวนการที่ต้องใช้การทำงานเป็นทีม กระบวนการเริ่มต้นด้วยแนวความคิดของอาคาร เสาเข็มเจาะนี่คือการออกแบบโดยสถาปนิกบนโปสเตอร์ดีไซน์เคลือบลามิเนต วิศวกรพยายามหาทางตีความและเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในสถานที่ต่างๆ ในหลายประเทศมีรหัสที่ระบุ

เพื่อรองรับและความมั่นคงฐานรากลึกวิธีนี้ใช้โดยที่ชั้นบน

ซึ่งปฏิบัติตามเป็นบรรทัดฐาน โดยพื้นฐานแล้วเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม หน่วยงานเทศบาลในท้องถิ่นอาจวางแนวทางและข้อจำกัดในการก่อสร้างที่อยู่อาศัยและพาณิชยกรรมวิศวกรทำการทดสอบหลายอย่าง เสาเข็มเจาะรวมทั้งตรวจสอบดินและภูมิประเทศก่อนเริ่มการก่อสร้าง เสาเข็มเจาะการวางรากฐานเป็นขั้นตอนแรกที่ดำเนินการตามข้อกำหนดที่กำหนดโดยวิศวกรและสถาปนิก รากฐานแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับประเภทของโครงสร้างเสาเข็มเจาะ สภาพดิน และภาระที่ใกล้จะเกิดขึ้นของตัวอาคารเองวัสดุที่ใช้ก็สร้างความแตกต่างเช่นกัน โครงสร้างเหล็กวัดแสง

ต้องใช้วิธีการที่แตกต่างในการวางฐานรากการมีส่วนร่วมของแรงงานเริ่มต้นในขั้นตอนนี้ ชั้นอิฐและอิฐเข้ามาเกี่ยวข้อง รากฐานพื้นฐานเป็นประเภทต่อไปนี้รองพื้นตื้นมีดังต่อไปนี้ทั่วไปในการก่อสร้างที่อยู่อาศัย เสาเข็มเจาะน้ำหนักจะกระจายไปทั่วพื้นที่ที่กว้างขึ้นเพื่อรองรับและความมั่นคงฐานรากลึกวิธีนี้ใช้โดยที่ชั้นบนของดินไม่รับประกันความเสถียร รากฐานถูกสร้างขึ้นในชั้นลึกของดินที่แข็งแรงที่สุดประเภทของรากฐานเสาเข็มเจาะที่แข็งแกร่งนอกจากนี้ยังมีเสาเข็มพิเศษหลายประเภทที่ใช้ในการก่อสร้างอาคารทั่วโลกในการก่อสร้างอาคารทั้งหมด ค่าใช้จ่ายมีความสำคัญ

เสาเข็มเพื่อสร้างร่องลึกสำหรับเทฐานรากปกติเสาเข็มจะเป็นสี่เหลี่ยม

ดังนั้นการใช้วัสดุที่เหมาะสมที่สุดและข้อจำกัดในการออกแบบและโครงสร้างพื้นฐานจึงเข้ามาอยู่ในภาพ เทคโนโลยีที่นำไปใช้อาจแตกต่างกันในแต่ละภูมิภาคเมื่อตอกเสาเข็มทั้งหมดแล้ว เสาเข็มเจาะท่อนบนจะถูกตัดออก เหลือเพียงเหล็กที่โผล่ออกมาเพื่อผูกเข้ากับคานเท่านั้น ถัดไป ปูแผ่นโคลนหรือชั้นคอนกรีตขนาด 50 มม. ไว้เหนือพื้นที่ จากนั้นเส้นของบ้านจะถูกทำเครื่องหมายเช่นเดียวกับผนังรับน้ำหนักภายในทั้งหมด จากนั้นจึงสร้างกำแพงกันดินขนาดเล็ก

ที่ด้านใดด้านหนึ่งของเสาเข็มเพื่อสร้างร่องลึกสำหรับเทฐานรากปกติเสาเข็มจะเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส 350 มม. ขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของวิศวกร และสามารถมีความยาวอะไรก็ได้ตั้งแต่ 4 ม. ถึง 12 ม. เสาเข็มเจาะแบบแห้งวิศวกรระบุจำนวนเสาเข็มที่ต้องการเพื่อรองรับบ้านและตำแหน่งที่ต้องการวาง ปกติจะอยู่ที่ทางแยกและทางแยกภายในบ้าน เสาเข็มแบบเรียบๆ จะถูกตอกลงไปที่พื้นโดยใช้เครื่องกระทุ้ง พวกเขาถูกทุบจนปฏิเสธ นั่นคือพวกเขาจะไม่ลงไปอีก สอบถามที่ https://pkmicropile.com/a_36687_17124_%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B8%87%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%87%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%B0.htm