ทำบุญโลงศพที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

คุณถูกบังคับให้ทำขั้นตอนที่เครียดและบางครั้งก็มีราคาแพงมากในช่วงเวลาของความยากลำบากทางจิตใจอย่างร้ายแรง ซึ่งทำให้ขั้นตอนที่ท้าทายอยู่แล้วซับซ้อนยิ่งขึ้นไปอีก การมองหาโลงศพ การเลือกจุดบริการทำบุญโลงศพ การซื้อพื้นที่ฝังศพ การจัดงานปลุกหรืองานรำลึก การแต่งกายสำหรับฝังคนที่คุณรัก ฯลฯ เป็นเพียงตัวเลือกบางส่วนที่คุณจะต้องทำในช่วงเวลาที่กระทบกระเทือนจิตใจนี้ กลยุทธ์เหล่านี้ได้สร้างคำแนะนำที่เป็นประโยชน์มากมายเพื่อช่วยคุณในการทำให้แน่ใจว่างานศพที่คุณกำลังจัดการอยู่นั้นเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีหลายทางเลือกที่คุณสามารถทำได้เพื่อให้แน่ใจว่างานศพจะเป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมของเรา ตัวเลือกต่างๆ เช่น โลงศพ หีบศพ ศิลาหน้าหลุมศพหรือเครื่องหมาย และอื่นๆ อีกมากมาย

ในการเริ่มต้นคุณต้องพิจารณาว่าจะทำอย่างไรกับร่างกายที่จากไป มีวิธีแก้ปัญหามากมายซึ่งทั้งหมดเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อย่างแรกคือการเผาศพ ในทศวรรษที่ผ่านมา เมรุเผาศพพยายามลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในบางครั้ง แม้จะมีมลพิษต่ำ แต่การเผาศพอาจส่งผลดีต่อบรรยากาศมากกว่าการฝังศพตามปกติ หรือถ้าคุณต้องการไปงานศพตามปกติ คุณสามารถซื้อสุสานสีเขียวและโลงศพที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้คนที่คุณรักได้ ด้วยงานศพมาตรฐาน คุณจะต้องใช้บริการการแต่งศพ การดองศพเป็นเพียงการแทนที่ของเหลวในร่างกายด้วยสารพิษ สารเคมีเหล่านี้ช่วยให้ร่างกายดูดีด้วยโลงศพแบบเปิดหรือสำหรับการดู การดองศพไม่ถือเป็นสิ่งจำเป็นและก่อให้เกิดสารพิษในดินเมื่อร่างกายสลายตัว หากคุณต้องการงานศพที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

สุสานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้รับความนิยมอย่างสูงคือสถานที่ปกคลุมไปด้วยพืชและสิ่งมีชีวิตออร์แกนิกมากมาย

ไม่มีอะไรเป็นที่ต้องการมากไปกว่าการได้อุทิศชั่วนิรันดร์ที่เหลือให้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น สุสานสีเขียวไม่ใช้สารกำจัดวัชพืชทุกชนิด ฉลากของ “สุสานสีเขียว” หมายความว่าที่ดินที่ได้รับมอบหมายจะปราศจากการบุกรุกการปรับปรุงเช่นกัน ที่นี่ไม่เพียงแค่เป็นสถานที่จัดงานศพที่ดีเท่านั้น แต่ยังดีต่อโลกอีกด้วย สุสานสีเขียวไม่ได้ทำให้โลกได้รับสารเคมี หลุมฝังศพ หรือโลงศพ การฝังศพที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมถือได้ว่าเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมาก และเนื่องจากร่างกายถูกปล่อยกลับคืนสู่พื้นโลก จึงเป็นที่เดียวได้อย่างง่ายดายโดยไม่มีผลกระทบต่อโลก

สุดท้ายนี้ โลงศพที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้คุณสามารถเลือกจากการทำบุญโลงศพ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมหรือสีเขียวได้มากมาย โลงศพเหล่านี้ย่อยสลายได้ทางชีวภาพและดีต่อธรรมชาติของมารดา คนส่วนใหญ่พบว่ามีความแตกต่างทางการเงินระหว่างโลงศพสีเขียวและโลงศพแบบดั้งเดิม