บุหรี่ไฟฟ้าจะทำให้คุณหยุดสูบบุหรี่

บุหรี่ไฟฟ้า

 

การติดนิโคตินไม่ได้ทำให้คุณ เสพติดเป็นสิ่งเสพติด เมื่อแรกเริ่มศัลยแพทย์ทั่วไปรายงานการศึกษาและคำเตือนเรื่องบุหรี่ พวกเขารายงานว่ายาสูบเสพติดเพราะมีบุหรี่ไฟฟ้าที่มีคุณสมบัติคล้ายกับยาเสพติดอื่นๆ นิโคตินไม่ได้เป็นเพียงการเสพติดเท่านั้น แต่ยังสรุปได้ว่าเสพติดได้เท่าเฮโรอีนหรือโคเคน แต่ยังถูกกฎหมายอีกด้วย บุหรี่ไฟฟ้าพบได้ตามธรรมชาติในยาสูบ และปริมาณนิโคตินในบุหรี่และผลิตภัณฑ์ยาสูบก็เพิ่มขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และเหตุใดหากนิโคตินเสพติดและป้องกันไม่ให้ผู้สูบบุหรี่เลิกสูบได้ ก็คงเป็นเหตุผลที่ผู้ผลิตบุหรี่ต้องการเพิ่มปริมาณบุหรี่

บุหรี่ไฟฟ้าทำให้ร่างกายของคุณ

ต้องการมันทั้งทางร่างกายและจิตใจ นิโคตินส่งผลต่อการทำงานของสมอง บุหรี่ไฟฟ้ามีความกระหายมากขึ้น ในขณะที่มีอาการถอนยาเมื่อหยุดหรือเลิกสูบบุหรี่ สิ่งนี้เกี่ยวข้องโดยตรงกับสาเหตุที่แทบเป็นไปไม่ได้ที่คนบางคนจะเลิกสูบบุหรี่ การจัดการกับผลกระทบของบุหรี่ไฟฟ้าทั้งสองอย่างนี้เป็นเรื่องที่ล้นหลาม นอกจากผลกระทบจากผลลัพธ์โดยตรงแล้ว ก็ยังยากที่จะรักษาปริมาณที่คุณสูบบุหรี่ให้คงที่ นับประสาเลิกบุหรี่เพราะนิโคตินมีผลทำให้ร่างกายของคุณกระหายมากขึ้นการติดนิโคตินเป็นหนึ่งในสิ่งที่ยากที่สุดสำหรับคนที่จะเลิก เมื่อคุณสูบบุหรี่

บุหรี่ไฟฟ้าจะใช้เวลาประมาณแปดวินาทีในการเข้าถึงสมองของคุณ ซึ่งจะไปกระตุ้นเส้นทางของโดปามีน โดยพื้นฐานแล้ว โดปามีนเป็นสารสื่อประสาทที่ให้ความรู้สึกมีความสุข ดังนั้น เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้น ผู้สูบบุหรี่มักจะต้องการนิโคตินเนื่องจากความอยากและความรู้สึกที่ยามอบให้ แต่ระยะนี้หมดไปในระยะเวลาอันสั้น บุหรี่ไฟฟ้าจึงทำให้ผู้สูบยังคงต้องการมากขึ้น และสูบต่อไปตลอดทั้งวัน ขณะที่ปริมาณเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป

บุหรี่ไฟฟ้าที่นำไปสู่การปลดปล่อยโดปามีนแล้ว

ทำให้ความพึงพอใจนั้นคงอยู่นานกว่าปกติ การรวมกันของความคาดหวังและความพึงพอใจนี้ทำให้ผู้สูบบุหรี่ต้องการนิโคตินมากขึ้นและยิ่งสูบบุหรี่นานขึ้นเท่าใด บุหรี่ไฟฟ้าก็จะยิ่งมีความจำเป็นมากขึ้นเพื่อให้พวกเขาได้รับความพึงพอใจ นี่คือการติดยาเฉพาะถิ่น และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการติดนิโคตินที่มีผลต่อเนื่องและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ราวกับว่าการติดนิโคตินไม่ได้เป็นปัญหาเพียงพอ การสูบบุหรี่ยังมีผลทางสรีรวิทยาอื่นๆ ที่สามารถมองได้ว่าเป็นประโยชน์ต่อผู้สูบบุหรี่ และให้เหตุผลเพิ่มเติมที่จะไม่เลิกสูบบุหรี่ นิโคตินเป็นที่รู้จักกันในการยับยั้งการหลั่งอินซูลิน

การพิจารณาว่าอินซูลินเป็นฮอร์โมนที่ขจัดน้ำตาลส่วนเกินออกจากเลือด บุหรี่ไฟฟ้าในเลือดจะทำให้ผู้สูบบุหรี่มีน้ำตาลในเลือดสูง ส่งผลให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้นและมีแนวโน้มที่จะระงับความอยากอาหารของผู้สูบบุหรี่ รู้สึกถึงความสุขและความพึงพอใจอย่างต่อเนื่องจากนิโคตินในขณะเดียวกันก็สามารถควบคุมหรือลดน้ำหนักได้ – ทำไมใคร ๆ ก็อยากเลิกสูบบุหรี่? และนั่นคือปัญหาหลักของการติดนิโคติน และประโยชน์อื่นๆ ที่คาดว่าจะได้รับจากนิโคติน ในทางจิตวิทยาและไร้เหตุผล สิ่งเหล่านี้ชดเชยความจริงที่ว่าการสูบบุหรี่