การใช้แผนภูมิคอร์ดเพลงที่พิมพ์ได้

เมื่อคุณเรียนรู้ที่จะเล่นกีตาร์ หุ้นตัวแรกในการเทรดคือจำนวนคอร์ดที่คุณสามารถเล่นได้ เพื่อให้ได้เพลงที่เหมาะสม คุณจะต้องเรียนรู้คอร์ดเพลงให้ได้มากที่สุด สำหรับผู้เริ่มต้น อาจสร้างความสับสนและล้นหลามได้เนื่องจากมีคอร์ดนับพัน การใช้แผนภูมิคอร์ดเพลงที่พิมพ์ได้เพื่อใช้อ้างอิงนั้นมีประโยชน์มากสำหรับปีแรกหรือประมาณนั้น

เพียงวางนิ้วมือซ้ายของคุณเพื่อสร้างคอร์ดเพลง

จากนั้นยกนิ้วแรกขึ้นแล้ววางที่เฟรตแรกบนสายที่สอง ไม่เล่นสายแรกและสายที่หก หากคุณเลื่อนคอร์ดนี้ขึ้นไปที่เฟรตที่สาม คุณจะมีคอร์ด G ที่ห้าจะเป็นคอร์ด A คอร์ด แบบไหนก็ใช้ได้ และมือกีต้าร์บางคนก็ใช้คอร์ดเพลง ตลอดเวลา คุณใช้สี่นิ้วเพื่อเล่นคอร์ดสี่สาย แน่นอน นักกีตาร์ส่วนใหญ่จะบอกคุณว่าคุณควรหัดเล่นคอร์ดบาร์ และฉันเห็นด้วยกับพวกเขา ต้องใช้เวลาสองสามสัปดาห์ในการเริ่มเล่นคอร์ดบาร์อย่างมีประสิทธิภาพ

สองสามเดือนก่อนที่คุณจะเล่นมันโดยไม่มีปัญหา แต่เมื่อเสร็จแล้ว คุณก็จะพร้อมสำหรับการเล่นกีตาร์ตลอดชีวิต คอร์ดสตริงทั้งสี่เป็นเพียงวิธีหนึ่งที่ช่วยให้คุณเล่นเพลงได้มากขึ้นโดยไม่ชักช้าเกินไป อีกวิธีในการขยับคอร์ดเพลงขึ้นและลงที่คอกีต้าร์คือการใช้เพาเวอร์คอร์ด คอร์ดเพลงเป็นชื่อที่นักกีตาร์ร็อคมอบให้กับคอร์ดโน้ตสองอันที่มีโน้ตของคอร์ดและโน้ตที่ห้าเหนือราก แนวทางปฏิบัติทั่วไปคือการเล่นรูทโน้ตบนอ็อกเทฟด้านบน

หากคุณมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะเรียนรู้การเล่นคอร์ดเพลง

ไม่สำคัญว่าคุณต้องการเล่นกีตาร์ลีดในวงดนตรีหรือเพียงแค่ร้องเพลงร่วมกับกีตาร์อะคูสติก หลักการเรียนรู้คอร์ดกีต้าร์ก็เหมือนกัน ฉันจะพูดถึงประเภทคอร์ดที่ง่ายที่สุดในการเล่นและวิธีที่นักกีตาร์เรียนรู้เพลงนับพันเพลงโดยใช้ความพยายามเพียงเล็กน้อย หลังจากอ่านเรียงความเล็กๆ น้อยๆ ของฉัน คุณจะมีความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับคอร์ดกีตาร์ที่จะเป็นแนวทางในการเป็นนักกีตาร์ หากคุณเคยดูผู้เล่นกีตาร์ระดับสูงในคอนเสิร์ตหรือในทีวี

คุณอาจรู้สึกท้อแท้เพราะว่าคอร์ดกีตาร์ดูซับซ้อนเพียงใด เป็นความจริงที่เพลงกีตาร์หรือเครื่องดนตรีบางเพลงต้องการรูปทรงคอร์ดและการเปลี่ยนแปลงที่ต้องอาศัยการฝึกฝนเป็นอย่างมาก แต่คุณสามารถเป็นนักกีตาร์ไฟฟ้าหรืออะคูสติกที่ประสบความสำเร็จได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญ เป็นไปได้มากทีเดียวที่จะอยู่กับคอร์ดกีตาร์ง่ายๆ ตลอดอาชีพการงานของคุณ สิ่งแรกที่คุณต้องทำคือค้นหารายชื่อเพลงที่คุณต้องการเรียนรู้ที่จะเล่น เกณฑ์แรกในการเลือกเพลงคือว่าคุณชอบหรือไม่ ส่วนอื่น ๆ เกี่ยวข้องกับการใช้คอร์ดเปิดและคอร์ดเพลงซึ่งเราจะมาดูกัน

คอร์ดเพลง