การตรวจสอบคอนโดพัทยา

คอนโดพัทยา

 

การซื้อคอนโดมิเนียมก็เหมือนการซื้อบ้านและการเช่าอพาร์ตเมนต์รวมกัน คอนโดพัทยามักจะเป็นส่วนเล็กๆ ของอาคารขนาดใหญ่หรือวิทยาเขตที่บริษัทเป็นเจ้าของ เมื่อซื้อคอนโดคุณจะไม่ต้องรับผิดชอบทุกอย่าง ยกเว้นสิ่งที่อยู่ภายในพื้นที่คอนโดมิเนียมของคุณ การตรวจสอบคอนโดพัทยาที่เหมาะสมจะเน้นที่สิ่งที่คุณซึ่งเป็นผู้ซื้อรับผิดชอบ สิ่งต่างๆ เช่น หลังคา ล็อบบี้ ลิฟต์ และการจัดสวน เป็นสิ่งที่สมาคมที่เป็นเจ้าของอาคารควรดูแล เจ้าของคอนโดพัทยามีหน้าที่รับผิดชอบทุกอย่างภายในกำแพงของพื้นที่ที่ซื้อมา

เมื่อซื้อคอนโดพัทยาของคุณอย่าลืมปรึกษากับสมาคม

อาคารที่ความรับผิดชอบของคุณเริ่มต้นและสิ้นสุดเมื่อพูดถึงคอนโดพัทยาของคุณ มีการทดสอบระดับมืออาชีพหลายอย่างที่สามารถทำได้เมื่อคุณผ่านและตรวจสอบคอนโดของคุณก่อนซื้อ ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ทำสิ่งต่างๆ เช่น การทดสอบคาร์บอนมอนอกไซด์ ปลวก และเรดอน (สาเหตุหลักที่ทำให้เกิดมลพิษทางอากาศภายในอาคาร) ในระดับสูง คุณอาจจ้างผู้รับเหมามืออาชีพเพื่อเดินผ่านคอนโดมิเนียมกับคุณและให้ความเห็นเกี่ยวกับคุณภาพของพื้นที่ที่คุณต้องการซื้อ อย่างไรก็ตาม คุณควรสร้างคำแนะนำเบื้องต้นด้วยตัวเองพร้อมรายการตรวจสอบสิ่งที่ต้องมองหา

คุณอาจเลือกหาผู้เชี่ยวชาญที่มีฐานความรู้ในวงกว้างเข้ามา แต่ละห้องจะมีสิ่งเฉพาะเจาะจงที่ต้องตรวจสอบในระหว่างการตรวจสอบคอนโดพัทยาของคุณ ในห้องครัว ห้องน้ำ และห้องอื่นๆ ที่มีน้ำไหล การตรวจสอบระบบประปาอย่างละเอียดและครบถ้วนเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อหลีกเลี่ยงการใช้จ่ายโดยไม่จำเป็นในภายหลัง การตรวจสอบแรงดันน้ำในอ่างล้างมือ และตรวจสอบให้แน่ใจว่าก๊อกน้ำไม่มีการรั่วไหล จะช่วยประหยัดเงินค่าน้ำของคุณ ในกรณีที่มีการรั่วไหล ให้ถามสมาคมที่เป็นเจ้าของอาคารว่าทราบปัญหาหรือไม่ และถามว่าจะได้รับการแก้ไขหรือไม่

 โดยเฉพาะห้องน้ำมีหลายพื้นที่ที่ต้องให้ความสนใจเป็นพิเศษ

ใช้เวลาตรวจสอบให้แน่ใจว่าโถชักโครกมีการชักโครก มีที่นั่งติดอย่างถูกต้อง และดูถังเพื่อตรวจสอบว่าวาล์วรูปแบบใดติดตั้งอยู่ และทำงานอย่างถูกต้องหรือไม่ ตรวจสอบหัวฝักบัวและเวลาระบายน้ำของอ่างล้างมือทั้งหมดด้วย หากน้ำต้องใช้เวลาสักพักกว่าจะหาย อาจมีปัญหากับท่อที่ต้องแก้ไข ตรวจสอบการอุดรูรั่วในอ่างด้วย หากปิดผนึกไม่ถูกต้อง อ่างอาจเกิดเชื้อราขึ้นได้ ทุกห้องต้องผ่านและตรวจสอบเต้ารับไฟฟ้าทั้งหมด หากคอนโดพัทยาไม่มีเฟอร์นิเจอร์ ให้นำเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นเล็กๆ ติดตัวไปด้วย ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสวิตช์ทั้งหมดทำงาน รวมทั้งสวิตช์หรี่ไฟด้วย

คอนโดพัทยาและโทรศัพท์ต้องทำโดยผู้เชี่ยวชาญ แต่ยังคงมองหาพวกเขา พิจารณาที่ตั้งของพวกเขาและหากมีเพียงพอ หากคุณกำลังเดินผ่านกับคนจากสมาคมที่เป็นเจ้าของอาคาร คอนโดพัทยาให้ถามพวกเขาว่าคุณสามารถตรวจดูเซอร์กิตเบรกเกอร์ได้หรือไม่ นอกจากการทดสอบครั้งใหญ่แล้ว คุณควรตรวจสอบรายละเอียดเล็กๆ ของห้องในระหว่างการตรวจสอบคอนโดมิเนียมด้วย สิ่งของต่างๆ เช่น ตู้เก็บของ มีพื้นที่เพียงพอหรือไม่ บานพับทำงานหรือมีอะไรหลุดออกมาหรือไม่? ตรวจสอบความแข็งแรงของชั้นวาง และหากคุณเป็นมืออาชีพ