สีเทอร์โมพลาสติกสำหรับทำเครื่องหมายยังขาดความยืดหยุ่น

เมื่อพูดถึงการวางเครื่องหมายจราจรและป้ายอื่นๆ ในที่จอดรถ ตัวเลือกที่คุ้มค่าและใช้งานได้จริงที่สุดคือการใช้สีทาถนน แม้ว่าเครื่องหมายเทอร์โมพลาสติกจะมีความทนทานอย่างเหลือเชื่อและสามารถอยู่ได้นานถึงหนึ่งทศวรรษก่อนที่จะถูกแทนที่ สีเทอร์โมพลาสติกแต่ก็มีราคาแพงมาก และส่วนใหญ่ไม่จำเป็น สีเทอร์โมพลาสติกเนื่องจากปริมาณการจราจรค่อนข้างต่ำและความเร็วของรถที่พบในที่จอดรถ ในทางกลับกัน เทปสำหรับทำเครื่องหมายบนทางเท้า ได้รับการออกแบบมา

สำหรับโครงสร้างชั่วคราวหรืองานต่างๆ และไม่ได้มีไว้เพื่อเปลี่ยนใหม่ตลอดเวลาในบริเวณที่มองเห็นเป็นปีและปีหรือใช้งานตามปกติ เทอร์โมพลาสติกและเทปสำหรับทำเครื่องหมายยังขาดความยืดหยุ่นที่สีพื้นผิวมีอยู่ สีเทอร์โมพลาสติกเนื่องจากในทางเทคนิคแล้ว สีสามารถนำมาใช้เพื่อทาสีคำหรือไอคอนใดๆ ที่มีอยู่ได้ ถูก จำกัด สีเทอร์โมพลาสติกด้วยทักษะของจิตรกรหรือการมีลายฉลุที่เหมาะสมสำหรับงานเท่านั้น มีลายฉลุที่ทนทานมากมายในท้องตลาดในปัจจุบัน

โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและคำนึงถึงอันตรายที่สารเคมีรุนแรงกว่า

ตั้งแต่ตัวเลขและตัวอักษรธรรมดา ไปจนถึงไอคอนยอดนิยม ไปจนถึงรูปแบบสนามสำหรับเกมแนวสตรีทยอดนิยม เช่น ชัฟเฟิลบอร์ดและฮอปสกอต แน่นอน วิธีเดียวที่จะใช้ประโยชน์จากลายฉลุเหล่านี้คือการซื้อสีทาทางเท้าสีเทอร์โมพลาสติกและทาสีตามวิธีการทำเครื่องหมายที่เลือกไว้สีทาทางเท้ามีหลายประเภทสีเทอร์โมพลาสติกซึ่งออกแบบมาเพื่อพ่นหรือทาสีบนพื้นผิวประเภทต่างๆ แอสฟัลต์ที่เพิ่งวางใหม่และคอนกรีตใหม่มีความแตกต่างกันอย่างมากในด้านความเสถียรและองค์ประกอบจากคอนกรีตและแอสฟัลต์ที่มีมาระยะหนึ่งแล้ว ดังนั้นจึงต้องปรับสูตรสีสำหรับพื้นผิวเหล่านี้ด้วยเช่นกัน

สีทาทางเท้าค่อนข้างแห้งเร็ว สีเทอร์โมพลาสติกและควรพร้อมใช้งานภายใน 60 นาทีหลังจากใช้งาน ในปัจจุบัน กฎเกณฑ์สำหรับสีเหล่านี้เป็นสูตรน้ำ โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและคำนึงถึงอันตรายที่สารเคมีรุนแรงกว่าจะก่อได้ สีเหล่านี้มาแทนที่สีที่ใช้ตัวทำละลายแบบเดิม ซึ่งเป็นที่ยอมรับว่าทนทานกว่าสีเทอร์โมพลาสติก แต่ยังปล่อยสารที่เป็นอันตรายต่อร่างกายออกไปในอากาศด้วย ดังนั้นการแลกเปลี่ยนความทนทานเพื่อความปลอดภัยจึงเป็นบรรทัดฐานในปัจจุบันสีเป็นสิ่งที่ควรพิจารณา

เพียงแต่พึงระวังข้อบัญญัติท้องถิ่นที่อาจต้องมีการทำเครื่องหมาย

เมื่อซื้อชุดสีทาทางเท้า สีเทอร์โมพลาสติกสีเหลืองและสีขาวเป็นตัวเลือกยอดนิยม เนื่องจากสามารถจับแสงได้ง่ายและมองเห็นได้แม้ในตอนเย็น สีแดงยังดีสำหรับการทำเครื่องหมายพื้นที่ต้องห้าม สีเทอร์โมพลาสติก ตีเส้นเนื่องจากมีความเกี่ยวข้องของข้อห้ามหรือคำเตือนกับสีนี้ อย่างไรก็ตาม อย่าปล่อยให้ตัวเลือกเหล่านี้ปิดกั้น

ความคิดสร้างสรรค์ของคุณ หากคุณคิดว่าสีอื่นๆ เช่น สีฟ้าและสีเขียว เหมาะกับที่จอดรถมากกว่าหรือสอดคล้องกับรูปแบบสีของบริษัทที่กำหนด คุณก็ควรทำเครื่องหมายที่ลานจอดรถได้ตามต้องการ เพียงแต่พึงระวังข้อบัญญัติท้องถิ่นที่อาจต้องมีการทำเครื่องหมายหรือไอคอนบางอย่างเพื่อให้เป็นสีเทอร์โมพลาสติกเฉพาะตำแหน่งของคุณอาจมีแนวโน้มที่จะเกิดความเสียหายจากสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยหรือสภาพอากาศที่รุนแรง

สีเทอร์โมพลาสติก