สุดยอดเคล็ดลับการเชื่อมอลูมิเนียมเส้น

เป็นเวลาหลายปีมาแล้วที่ผนังอลูมิเนียมเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับเจ้าของบ้านที่ต้องการปกป้องภายนอกบ้าน อลูมิเนียมเส้นมาพร้อมกับข้อได้เปรียบ เป็นวัสดุสำหรับงานหนักที่สามารถทนต่อสภาพอากาศที่รุนแรงได้โดยไม่โก่งตัวหรือหลุดร่อน อลูมิเนียมยังค่อนข้างง่ายในการบำรุงรักษา การล้างด้วยไฟฟ้าเป็นครั้งคราวมักจะทำให้อลูมิเนียมเส้นดูดีเหมือนใหม่ ทำให้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับเจ้าของบ้านที่ไม่มีเวลาหรือความอดทนในการบำรุงรักษาผนัง

อลูมิเนียมเส้นก็มีข้อเสียเช่นกัน

  • จนทำให้บริษัทผนังหลายแห่งกีดกันลูกค้าไม่ให้เลือกใช้เป็นวัสดุที่พวกเขาต้องการ นี่คือสาเหตุบางประการที่ผู้รับเหมาไม่แนะนำให้ใช้อะลูมิเนียมเจ้าของบ้านและผู้รับเหมาจำนวนมากรู้สึกว่า
  • ในโครงการขนาดใหญ่ของวัสดุผนัง รูปลักษณ์ของอลูมิเนียมเส้นดูล้าสมัย สำหรับบางคน ภายนอกอลูมิเนียมเส้นดูแข็งกระด้างเกินไปและดูเป็นอุตสาหกรรมเพื่อความสะดวกสบาย
  • ในความเป็นจริง แนวโน้มล่าสุดในหมู่เจ้าของบ้านคือการเปลี่ยนผนังอลูมิเนียมเส้นเป็นไวนิลเพื่อให้ดูนุ่มนวลและเป็นมิตรมากขึ้น อลูมิเนียมเป็นหนึ่งในวัสดุที่มีราคาแพงที่สุดในโลกของผนัง 

เมื่อคุณพิจารณาข้อเท็จจริงที่ว่ารูปลักษณ์ของอลูมิเนียมเส้นดูล้าสมัยมากขึ้นเรื่อย ๆ ในไม่กี่นาที เป็นเรื่องน่าแปลกใจที่ใคร ๆ ก็เลือกที่จะจ่ายเงินดอลลาร์สูงสุดสำหรับสิ่งที่พูดโดยทั่วไปแล้วดูแย่กว่าของที่ถูกกว่า อลูมิเนียมเส้นความน่าสนใจของการบำรุงรักษาต่ำก็เริ่มจางหายไปเช่นกัน เนื่องจากเจ้าของบ้านจำนวนมากขึ้นพบว่าตัวเองถูกบังคับให้ทาสีผนังอลูมิเนียมเมื่อมันจางหายไปตามกาลเวลา อะลูมิเนียมมีน้ำหนักมาก ทำให้ยากต่อการจัดการและการตัด 

ส่งผลให้อลูมิเนียมเส้นใช้เวลาในการติดตั้งนานกว่าผนังประเภทอื่น

  • ซึ่งเพิ่มต้นทุนแรงงานโดยรวม นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในวัสดุผนังที่ยากที่สุดในการซ่อมแซม แม้ว่าผนังบางส่วนจะไม่เป็นฉนวน แต่อลูมิเนียมเส้นก็เย็นพอๆ กับที่ได้รับ 
  • อลูมิเนียมเส้นในรูปแบบธรรมชาติเป็นพื้นผิวที่เย็นซึ่งดึงดูดความเย็นได้มากขึ้น แม้ว่าผนังไวนิลที่ไม่หุ้มฉนวนอาจช่วยรักษาความอบอุ่นได้ไม่มาก แต่ตัวไวนิลเองมีประสิทธิภาพมากกว่าอะลูมิเนียม
  • ในการเบี่ยงเบนสภาพอากาศที่รุนแรง แม้แต่ผนังอะลูมิเนียมชนิดหุ้มฉนวนก็ยังช่วยลดความหนาวเย็นได้เล็กน้อย เนื่องจากสภาพอากาศหนาวเย็นจะดึงเข้าหาโลหะ วัสดุฉนวนใดๆ จึงไม่มีประโยชน์

เนื่องจากธรรมชาติของอลูมิเนียมเส้น ด้วยตัวเลือกที่ทันสมัยและซับซ้อนทั้งหมดที่มีอยู่ในตลาดผนังในปัจจุบัน จึงไม่มีเหตุผลที่จะเลือกใช้อะลูมิเนียม เว้นแต่คุณจะชอบมันจริงๆ และพบว่าตัวเองสนใจมัน อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ผู้รับเหมาบางรายอาจแนะนำไม่ให้ใช้อะลูมิเนียม แต่มีเพียงไม่กี่บริษัทเท่านั้นที่จะปฏิเสธที่จะติดตั้งอะลูมิเนียม ตราบใดที่คุณรู้ว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่ คุณสามารถขออะลูมิเนียมได้ แต่อย่าแปลกใจถ้าคุณต้องเสียใจระหว่างทาง