ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการกำจัดปลวกได้ที่นี่

ปลวกเป็นศัตรูพืชที่ต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายหลายพันล้านดอลลาร์ในแต่ละปี คนส่วนใหญ่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีปัญหาปลวกจนกว่าจะสายเกินไปและได้สร้างความเสียหายไปแล้ว นี่เป็นเหตุผลหนึ่งที่คุณควรมีการตรวจสอบปลวกเป็นประจำเพื่อให้แน่ใจว่าคุณไม่มีปัญหา หากคุณบังเอิญพบว่าคุณมีปลวกคุณจะต้องควบคุมปัญหาก่อนที่มันจะหายไป การกำจัดปลวกสามารถทำได้หลายวิธี คุณสามารถใช้เหยื่อสเปรย์หรือรักษาไม้ด้วยการเคลือบพิเศษ ผู้คนสามารถดำเนินการควบคุมปลวกได้ด้วยตัวเอง แต่มักจะแนะนำให้คุณขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญในการกำจัดปลวก

เหตุผลที่คุณอาจต้องการจ้างผู้กำจัดปลวกมืออาชีพ

ในการกำจัดปลวกมีหลายประการ พวกนี้แหละที่รู้ว่าปลวกชอบซ่อนตัวอยู่ที่ไหน พวกเขามีอุปกรณ์ระดับมืออาชีพทั้งหมด หลายครั้งอาจต้องใช้ยาฆ่าแมลงแกลลอนที่วางไว้ในจุดยุทธศาสตร์เพื่อควบคุมปัญหาปลวกของคุณ ผู้กำจัดปลวกมืออาชีพบางคนยืนทำงานอยู่ที่นั่นและจะจัดการปัญหาให้คุณฟรีหากคุณปลวกกลับมา เป็นสิ่งสำคัญที่คุณต้องสื่อสารให้ดีกับผู้ที่คุณจ้างเพื่อควบคุมปัญหาปลวกของคุณ บอกให้พวกเขารู้ว่าคุณคาดหวังอะไรจากเงินที่คุณจ่ายไป

ปลวกสามารถทำให้เจ้าของบ้านปวดหัวและเสียเงินเป็นจำนวนมากหากไม่ได้รับการควบคุม เจ้าของบ้านจะต้องการแก้ไขปัญหาศัตรูพืชนี้ก่อนที่จะสายเกินไป หากคุณไม่มีการตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอวันหนึ่งคุณอาจพบว่าตัวเองกำลังเคาะโพรง ถึงตอนนั้นคุณยังต้องควบคุมปัญหากำจัดปลวก แต่คุณจะต้องใช้เงินหลายพันดอลลาร์ในการซ่อมแซมบ้าน ทางที่ดีควรเริ่มต้นตั้งแต่เนิ่นๆเมื่อต้องรับมือกับสัตว์รบกวนตัวน้อยที่น่ารำคาญเหล่านี้

การควบคุมทางวัฒนธรรมหมายถึงสิ่งที่เราทำและวิธีการทำ

ตัวอย่างเช่นการอยู่ในบ้านที่มีพื้นที่สูงหรืออยู่ในบริเวณที่มีอุณหภูมิป้องกันไม่ให้ปลวกเข้ามารบกวน บางคนอาจเลี้ยงสัตว์ที่กินปลวกเป็นสัตว์เลี้ยงด้วยซ้ำ วิธีเหล่านี้ไม่ใช่วิธีการทั่วไปเนื่องจากไม่ใช่ทุกคนที่ชอบใช้ชีวิตในลักษณะใดวิธีหนึ่งแม้ว่าจะสามารถประสบความสำเร็จได้มากก็ตาม การควบคุมทางกายภาพคือการกำจัดอาหารของปลวกให้พ้นมือปลวก อาหารจะมีลักษณะเป็นเส้น ๆ เช่นท่อนไม้ผ้าฝ้ายกระดาษแข็งและหนังสือพิมพ์เก่า ๆ

การควบคุมทางกายภาพที่มักเกิดขึ้นคือการวางสิ่งกีดขวางเช่นการวางแผ่นคอนกรีตระหว่างพื้นดินกับวัสดุที่เป็นเส้นใยหรือวางไว้บนโกลน อีกสิ่งหนึ่งที่สามารถทำได้คือใช้ความร้อนมากกว่า 45 องศาเซลเซียสหรือความเย็นของอุณหภูมิต่ำกว่าศูนย์เพื่อจัดการกับกำจัดปลวกเหล่านี้ซึ่งไม่สามารถเจริญเติบโตได้ เนื่องจากเป็นเรื่องยากที่จะได้รับวัสดุเส้นใยที่อุณหภูมิดังกล่าวผู้คนมักจะเลือกใช้วิธีการวางสิ่งกีดขวางดังกล่าวก่อนหน้านี้