การลากจูงรถยกรถบรรทุกเมื่อมีเหตุฉุกเฉิน

รถลากจูงหรือที่เรียกว่ารถทำลายล้าง

ใช้เพื่อล้างรถที่พิการออกจากทางหลวงและทางด่วน

ถือเป็นบริการฉุกเฉินที่มีความสำคัญอย่างมากในยุคนี้ที่ยานพาหนะ รถยก  หนักไปทั่วโลก หากปราศจากบริการที่มีประสิทธิภาพ กระแสนี้จะต้องหยุดชะงักลงในเวลาอันสั้น

  • รถลากจูงส่วนใหญ่ดำเนินการโดยองค์กรเอกชนและดำเนินการในฟลีตที่เชี่ยวชาญด้านบริการกวาดล้างและเรียกค้นถนนอย่างรวดเร็ว พวกเขาอยู่ในตำแหน่งที่สมบูรณ์แบบในการจัดหาลูกค้าที่ถูกคุมขังเพื่อซ่อมแซมธุรกิจและเป็นส่วนสำคัญของเศรษฐกิจของพวกเขา เจ้าหน้าที่ดูแลถนนของรัฐบาลมีกองรถบรรทุกพ่วงของตนเองเพื่อให้บริการบนทางหลวงและพื้นที่ต่างๆ เช่น สถานีเก็บค่าผ่านทางซึ่งมีแนวโน้มว่าจะเกิดปัญหาคอขวดหากรถเสีย
  • ปัจจุบันมีรถลากจูงหลายประเภทใช้งานอยู่ ตั้งแต่ขั้นพื้นฐานที่สุดไปจนถึงรถบรรทุกที่เชี่ยวชาญเป็นพิเศษ ประเภทพื้นฐานที่สุดคือรถบรรทุกแบบเกี่ยวและโซ่ รถยกของขนาดเล็ก ราคา และยังคงใช้กันอย่างแพร่หลายในประเทศโลกที่สาม ใช้โซ่ที่ยกรถที่ชำรุดโดยใช้เพลาโดยใช้เครื่องกว้านแบบบูม

จากแนวคิดนี้ รถบรรทุกพ่วงแบบวางเพลาซึ่งมีแอกเดี่ยวที่สามารถยกส่วนหน้าของรถที่ทุพพลภาพขึ้นสู่อากาศเพื่อการลากจูงที่ง่ายดาย กลไกการยกเป็นแบบไฮดรอลิกหรือแบบนิวแมติก นี่เป็นวิธีลากจูงที่เร็วที่สุดและมักใช้ในการควบคุมการจราจร

พื้นเรียบใช้สำหรับลากจูงทางไกล แท่นรองรองรับรถเข็นคนพิการทั้งคัน รถยก รถสไลด์  โดยทำสิ่งนี้โดยลดพื้นผิวโลหะเรียบลงไปที่พื้น ทำให้รถที่ชำรุดสามารถขับหรือลากไปไว้ด้านหลังของรถบรรทุกด้วยเครื่องกว้าน นอกจากนี้ยังมีรถลากจูงที่อธิบายไว้ข้างต้นหลายแบบรวมกันอยู่ด้วยhttp://www.petchploy-slideon.com/