วิธีทำ SEO Facebook มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง

การที่เรามีธุรกิจบนเฟซบุ๊ก จึงต้องให้ความสำคัญกับการรับทำ SEO Facebook เพราะว่าผลลัพธ์ในการค้นหาจาก Search Engine มีลักษณะเหมือนเว็บไซต์นั่นเอง แต่ทำอย่างไรให้การรับทำทำ SEO Facebook นั้นมีคุณภาพดีที่สุดใน Search Engine

หากเราสังเกตให้ดีจะพบว่าองค์ประกอบของ Facebook และ Website นั้นมีความคล้ายคลึงกัน ตัวอย่างเช่น

  1. ชื่อเพจ Title – การตั้งชื่อเพจคือสิ่งที่สำคัญอันดับ 1 เพราะว่าจะช่วยทำให้ Google ได้รู้ว่าเพจของเรานั้นต้องการโปรโมตเกี่ยวกับอะไร และหากรับทำ SEO Facebook มีความจำเป็นอย่างมากที่ต้องแทรก Keyword ลงไปที่ชื่อเพจด้วย เพราะจะได้ผลลัพธ์ทั้งจาก Google และยังมีผลต่อการ Search ชื่อบน Facebook อีกด้วย
  2. ข้อมูลเพจ – การอธิบายรายละเอียดของเพจถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะนอกจากข้อความในส่วนนี้จะทำให้ Google ได้ทราบแล้ว ยังทำให้กลุ่มลูกค้าได้รู้จักธุรกิจของเราเพิ่มมากขึ้น และส่วนของข้อมูลสำคัญที่จะต้องใส่ไว้นั่นคือ
  • Facebook Web Address (URL)
  • Description
  • Email
  • Website
  1. การโพสต์ข้อความ – สิ่งที่เราจะทำการโพสต์ลงไปที่เพจของเรานั้นเปรียบเสมือนกับเป็น Content เราจึงต้องเลือกเนื้อหาและใส่ใจในเนื้อที่จะการโพสต์มากพอสมควรว่าเราต้องการที่จะโปรโมตอะไรให้แก้ผู้ที่เข้ามาชม ข้อมูลในส่วนนี้ก็จะมีผลกับ Google อีกด้วย และอย่าลืมว่าเนื้อหานั้นจะต้องสัมพันธ์กับเพจและสินค้าของเราด้วย
  2. รูปภาพ – รูปภาพเป็นส่วนสำคัญมากในการรับทำ SEO Facebook เพราะเพจที่มีการใส่รูปภาพเยอะจะมีแนวโน้มที่จะถูกจัดอันดับได้ดีกว่าเพจที่มีรูปน้อย อีกทั้งนอกจากจะช่วยส่งผลดีต่อการรับทำ SEO Facebook แล้ว ยังสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจและสินค้าได้อีกด้วย